ฝีเท้าเตะตา! แกเร็ธ เซาธ์เกต จ่อกล่อม ค็อบบี้ ไมนู เลือกเล่นให้อังกฤษ

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ ตกเป็นข่าวจ่อกล่อมให้ ค็อบบี้ ไมนู กองกลางทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เลือกเล่นให้ทีม สิงโตคำราม ในอนาคตแทนที่จะเป็น กาน่า หลังดาวเตะวัยรุ่นประเดิมสนามในฐานะตัวจริงเกม พรีเมียร์ลีก ได้อย่างน่าประทับใจแมตช์ที่ ผีแดง บุกไปกำราบ เอฟเวอร์ตัน 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ไมนู มิดฟิลด์วัย 18 ปีได้รับความเชื่อมั่นจาก เอริค เทน ฮาก กุนซือดัตช์ซึ่งส่งเขาลงเล่นเป็นตัวจริงในเกม พรีเมียร์ลีก ให้กับสโมสรนัดแรกที่ กูดิสัน พาร์ค แถมเด็กปั้นของ โรงละครแห่งความฝัน โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกระทั่งได้รับคำชมเชยอย่างล้นหลาม

ต่อกรณีดังกล่าว เดลี่ สตาร์ ได้อ้างเมื่อ 27 พ.ย.ว่า เซาธ์เกต เองก็ประทับใจฝีเท้าของ ไมนู เช่นกัน และเตรียมพูดคุยกับเขาเพื่อให้เจ้าหนูรอเวลาถูกทีมชาติ อังกฤษ ชุดใหญ่เรียกตัวด้วยเกรงว่าเขาจะรับใช้ทีมชาติ กาน่า ตามสัญชาติพ่อแม่แม้เจ้าตัวจะเกิดในอังกฤษ

ถึงขณะนี้ ไมนู ผ่านการรับใช้ทีม สิงโตคำราม ชุดยู 17, 18 และ 19 แถมเชื่อว่าเขากำลังถูก ลี คาร์สลีย์ นายใหญ่ทีมเมืองผู้ดีชุดยู 21 จับตาอยู่เช่นกัน

ถึงกระนั้น เท่าที่ผ่านมา อังกฤษ เสียนักเตะในข่ายนี้ให้กับชาติอื่นไปพอสมควรทั้ง วิลฟรีด ซาฮา , คัลลั่ม ฮัดสัน โอดอย และ ทาริค แลมพ์ตีย์ จึงทำให้เป็นที่เกรงว่า ไมนู อาจเปลี่ยนไปเล่นให้กับ กาน่า ในอนาคต

อนึ่ง ไมนู ซึ่งพาทีม แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ เอฟเอคัพ เยาวชน ในปี 2022 เพิ่งได้รับสัญญาระดับอาชีพฉบับแรกกับ ผีแดง เมื่อต้นปีโดยมีค่าแรงสัปดาห์ละ 10,000 ปอนด์ (ราว 450,000 บาท)


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport