แลกคว้าชัย! กุนซือเด็ก อุซเบฯ โดนตะเพิดหลังเตะบอลทิ้งเพื่อถ่วงเวลา (มีคลิป)

ยาโมลิดดิน รัคห์มาตุลเลฟ กุนซือทีมชาติอุซเบกิสถาน รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ถูกตะเพิดออกจากสนามจากจังหวะที่ตั้งใจเตะบอลทิ้งเพื่อไม่ให้ อังกฤษ รีบเอาบอลกลับไปเล่นได้ ซึ่งนี่ถือเป็นการตัดสินได้ถูกต้องตามกฎทุกประการ

ยาโมลิดดิน รัคห์มาตุลเลฟ เทรนเนอร์ทีมชาติอุซเบกิสถาน รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี โดนไล่ออกจากสนาม จากการที่เขาตั้งใจถ่วงเวลาด้วยการเตะบอลทิ้งไปไกลๆ ระหว่างเกม ฟุตบอลโลก 2023 รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดเจอกับ อังกฤษ ที่ประเทศอินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพ

นัดดังกล่าว อุซเบกิสถาน ทำผลงานได้ดีจนออกนำขุนพลวัยรุ่นของ อังกฤษ 2-1 ตอนที่เข้าสู่ช่วงท้ายเกม ซึ่งในตอนที่เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 9 นั้น ผู้เล่นของพวกเขาทำบอลออกข้างสนาม ทำให้นักเตะ อังกฤษ พยายามจะรีบไปเอาบอลมาทุ่มเพื่อรีบทำประตูตีเสมอ

อย่างไรก็ตาม บอลมันไปกระเด้งเข้าทาง รัคห์มาตุลเลฟ พอดี และกุนซือ อุซเบกิสถาน ก็ตัดสินใจเตะบอลแบบเต็มแรงพร้อมกับส่งบอลไปไกลๆ เพื่อพยายามถ่วงเวลา ซึ่งมันทำให้นักเตะ อังกฤษ ไม่พอใจมากๆ จนเข้าไปผลักเขา และนั่นก็ส่งผลให้นักเตะของทั้ง 2 ทีมกรูกันเข้ามาจนเกือบจะเกิดการวิวาทกัน

ทั้งนี้ หลังจากผ่านไปสักพักกรรมการก็ตัดสินใจแจกใบแดงให้ รัคห์มาตุลเลฟ ทำให้เขาต้องขึ้นไปคุมทีมบนอัฒจันทร์ ยังดีที่สุดท้ายลูกทีมของเขารักษาสกอร์เอาไว้ได้ จนทำให้ อุซเบกิสถาน เอาชนะไป 2-1 และได้เข้าไปเจอกับ ฝรั่งเศส ในรอบก่อนรองชนะเลิศ

สำหรับการตัดสินของกรรมการนั้นถือว่าถูกต้องแล้ว เพราะกฎข้อหนึ่งที่ให้คำนิยามถึงความผิดซึ่งสมควรกับการโดนไล่ออกนั้นระบุว่า "กรรมการสามารถทำการไล่ออกได้ หากคนของฝั่งตรงข้ามทำให้เกมของคู่แข่งกลับมาเตะช้ากว่าที่ควรจะเป็นด้วยกรณีอย่างเช่น การถือบอล, การเตะบอลทิ้ง, การขวางการเคลื่อนที่ของนักเตะ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport