เมาริซิโอ ซาร์รี่ จวกวงการบอล อิตาลี เทียบ อังกฤษ ไม่ติด

เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือ ลาซิโอ ระบุ วงการฟุตบอลอิตาลีทุกวันนี้เลวร้ายสุดๆ โดยบอกด้วยว่าการพยายามผลักดันให้มีการถ่ายทอดสดเกมผ่านทางทีวีมากเกินไปมันกลับส่งผลเสียมากกว่าผลดี

เมาริซิโอ ซาร์รี่ เทรนเนอร์ ลาซิโอ สโมสรชั้นนำของศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ตำหนิวงการฟุตบอลอิตาลีที่บริหารงานกันเลวร้ายจนทำให้มีสภาพย่ำแย่ ต่างกับของ อังกฤษ อย่างสิ้นเชิง

อิตาลี เคยมียุคที่เรียกได้ว่าเป็นยุคทองหลังจากมีนักเตะสตาร์ดังไปเล่นในลีกของพวกเขาหลายรายและมีทีมเก่งๆ หลายทีม รวมถึงมีแฟนบอลเข้าไปชมเกมในสนามแบบแน่นขนัด แต่หลายปีมานี้ทิศทางของวงการฟุตบอลที่นั่นกลับต่างไปจากเดิมเยอะพอตัว

ซาร์รี่ เผยว่า "โครงสร้างฟุตบอลที่มีความยั่งยืนน่ะมีแค่วงการฟุตบอลของอังกฤษ พวกเขามีธรรมเนียมที่เก่าแก่ที่สุด อย่างเช่นเกมในตอนบ่ายของวันเสาร์จะไม่มีการถ่ายทอดสดเกมผ่านทางโทรทัศน์เลย (เฉพาะในอังกฤษ) เพื่อที่ผู้คนจะได้เข้าไปชมเกมในสนามกัน.

"เกม เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ถือเป็นเกมฟุตบอลที่มียอดผู้ชมทั่วโลกเยอะเป็นอันดับ 2 รองจากนัดชิงชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้งที่มันเตะกันมาเป็นเวลาหลักร้อยปีแต่พวกเขาก็ยังยึดถือพิธีกรรมแบบเดิมและเตะกันที่ เวมบลีย์ ไม่ใช่ถ่อกันไปเล่นถึง ซาอุดี อาระเบีย (หมายถึงเกม ซูเปอร์โคปปา อิตาเลียน่า ซึ่งเทียบเท่ากับ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ของ อังกฤษ) คุณอยากจะพูดอะไรถึงเรื่องแบบนั้นไหมล่ะ ?"

"พวกเขาทุกทีมต่างก็เป็นทีมที่ร่ำรวย ส่วนทีมที่ร่ำรวยของเราเป็นพวกที่ยากจนเมื่อเทียบกับทั่วทวีปยุโรป ฟุตบอลเป็นกีฬาที่อารมณ์ถือว่ามีส่วนสำคัญอย่างมาก ถ้าคุณพรากอารมณ์ไปจากเกมลูกหนังเพื่อแลกกับการถ่ายทอดเกมผ่านทางทีวีแล้วน่ะมันก็จะไม่กลายเป็นโชว์ที่ดีที่สุดของโลกหรอก เด็กๆ ที่ไปดูเกมในสนามคือคนที่คอยทำให้อารมณ์ร่วมในสนามมันยังไม่หายไปไหน แต่มันจะไม่มีอนาคตใดๆ ทั้งนั้นถ้าพวกเขาสนใจเฉพาะยอดคนดูทางไฮไลท์"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport