ยอดกัปตัน! เอริค เทน ฮาก ชม บรูโน่ แฟร์นันด์ส ยื่นลูกโทษให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ซัด

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความประทับใจบทบาทกัปตันทีมของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่ยกหน้าที่การสังหารลูกโทษให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด รับผิดชอบในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม กูดิสัน พาร์ค ซึ่ง ปีศาจแดง บุกไปพิชิต เอฟเวอร์ตัน ได้อย่างขาดลอย 3-0 จากการฟาดแข้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ย.

แมนฯ ยูไนเต็ด คลำเป้าเกมบุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ได้ตั้งแต่ไก่โห่จากลูกตีลังกายิงของ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ทว่านับจากนั้น ผีแดง ตกเป็นรองเจ้าบ้านตลอดครึ่งแรกจนหวิดเสียประตูคืนหลายหน ดีที่ว่าต้นครึ่งหลัง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เรียกลูกโทษให้ทีมเยือนได้ซึ่งปรากฏว่า แฟร์นันด์ส มอบให้ แรชฟอร์ด ยิงประตูแทนพาทีมหนีห่าง 2-0 ก่อนที่สตาร์เลือดน้ำหอมจะกดเม็ดสามได้สำเร็จ

"มันน่าจะเป็นประตูแห่งซีซั่น เราทำเกมขึ้นมาได้ดีเช่นกันไม่ใช่เพียงแค่การจบสกอร์ซึ่งเฉียบขาด และวิเศษมาก" เทน ฮาก เปิดฉากชมประตูของ การ์นาโช่ ที่ยิงให้ทีมนำหน้าตั้งแต่นาทีที่ 3

"หลังการออกสตาร์ตแบบนั้น เรากลับเล่นกันได้แย่ ผมวิจารณ์ทีมช่วงพักครึ่ง พวกเขาคิดว่าพวกเขานำอยู่ คุณไม่ควรคิดแบบนั้น คุณต้องเล่นในสนาม 100 นาที และเราเล่นได้ดีขึ้นในครึ่งหลัง"

"สามนักเตะตัวรุกของเราทำประตูได้ มันเป็นสิ่งที่เราต้องการ มันช่วยทีมได้มาก"

"มาร์คัส แรชฟอร์ด ต้องการประตูอย่างยิ่ง คุณได้เห็นความยอดเยี่ยมของกัปตัน บรูโน่ เช่นกัน เขามอบในสิ่งที่เพื่อนร่วมทีมต้องการซึ่งคือการทำประตู เขามั่นใจในตัว แรชชี่ ซึ่งยิงลูกโทษได้ดี ในฐานะทีมคุณจำเป็นต้องมอบความเป็นผู้นำให้คนอื่นเช่นกัน"

"เราต้องเดินหน้ากันทีละก้าว และมันเป็นอีกก้าวของเรา เราเริ่มเกมได้ดี และได้ประตูที่ดี"

ต่อการเปลี่ยนคำตัดสินมอบลูกโทษให้ ผีแดง หลังจากท่านเปาออกไปเช็กวีเออาร์ และยกเลิกใบเหลืองของ มาร์กซิยาล ข้อหาพุ่งล้มจากจังหวะโดน แอชลีย์ ยัง สกัดร่วง เทน ฮาก เอ่ยว่า "ตอนแรกเราสงสัยว่าทำไมเราไม่ได้ลูกโทษ มันชัดเจนมาก"

สุดท้ายแล้ว นายใหญ่ดัตช์ไม่ลืมยกนิ้วให้กับ มาร์กซิยาล ที่ยิงลูกปิดกล่อง รวมทั้ง ค็อบบี้ ไมนู กองกลางดาวรุ่งซึ่งร่ายลีลาได้อย่างน่าประทับใจในเกมออกสตาร์ต พรีเมียร์ลีก แมตช์แรกของเขา

"มาร์กซิยาล ยิงประตูได้อย่างยอดเยี่ยม มันเป็นการประสานที่ดีอีกครั้งซึ่งก่อให้เกิดประตู เรามีนักเตะตัวรุกที่มีความมั่นใจสูงมาก"

"เรารู้ว่าเราอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่าน เรามีนักเตะที่กำลังพัฒนาขึ้นมา พวกเขาสมควรได้รับโอกาส มันแย่ที่ ค็อบบี้ บาดเจ็บอย่างหนักในช่วงปรีซีซั่น แต่ตอนนี้เขากลับมาแล้ว เขาเป็นเด็กที่กำลังเติบใหญ่ และเขาแสดงให้เห็นในวันนี้"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport