คุณปู่ตัวตึง! ฟาน กัล จัดหนักอ้างแชมป์โลกล็อกผลให้ อาร์เจนตินา

หลุยส์ ฟาน กัล ตำนานเทรนเนอร์ชาวดัตช์ เชื่อศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ มีการล็อกผลให้ทีมชาติอาร์เจนตินาคว้าแชมป์เอาไว้แล้ว เพื่อจะได้ช่วยให้ ลิโอเนล เมสซี่ ได้ชูโทรฟี่แห่งเกียรติยศแห่งวงการลูกหนัง

เมสซี่ ซึ่งได้รับการเชิดชูว่าเป็นนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดตลอดกาล นำทัพ "ฟ้าขาว" ผงาดคว้าแชมป์เวิลด์ คัพ ครั้งล่าสุด พร้อมทั้งยิงสองประตูในเกมนัดชิงชนะเลิศที่ชนะการดวลจุดโทษ ฝรั่งเศส 4-2 หลังเสมอกันในเวลา 120 นาที 3-3 

สำหรับหนึ่งในเส้นทางสู่ดวงดาวของทีมชาติอาร์เจนตินา ก็คือการดวลจุดโทษชนะ เนเธอร์แลนด์ ซึ่งมี ฟาน กัล ทำหน้าที่กุมบังเหียน ด้วยสกอร์ 4-3 หลังเสมอกันในเวลา 120 นาที 2-2 รอบก่อนรองชนะเลิศ 

ฟาน กัล ซึ่งประกาศอำลาบทบาทเฮดโค้งทัพ "อัศวินสีส้ม" หลังบ้านเกิดร่วงตกรอบ เชื่อว่าทัวร์นาเมนต์ลูกหนังฉบับตะวันออกกลางมีการล็อกผลเอาไว้แล้ว เพื่อให้ เมสซี่ ได้คว้าแชมป์รายการที่เจ้าตัวปรารถนาอยากได้มาตลอดทั้งชีวิต

"ผมไม่อยากพูดอะไรมากนักเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อคุณได้เห็นว่า อาร์เจนตินา ได้ประตูยังไง และเราได้ประตูยังไง รวมทั้งนักเตะอาร์เจนตินาบางคนแสดงออกเกินกว่าเหตุ และไม่โดนลงโทษ เพียงแค่นี้ผมก็คิดได้ทันทีว่าทั้งหมดมีการไตร่ตรองเอาไว้ล่วงหน้าแล้ว"

นอกจากนี้นักข่าวยังได้ขอคำชี้แจงให้กระจ่างชัดเกี่ยวกับสิ่งที่เขาพูด โดย อดีตกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ บาร์เซโลน่า วัย 72 ปี กล่าวว่า "ผมหมายถึงทุกสิ่งที่ผมพูด แล้ว เมสซี่ น่าจะได้แชมป์โลกไหม? เออ ก็ควรได้มั้ง"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport