ไทยเตรียมเจอ!ซาอุฯตั้ง โรแบร์โต้ มันชินี่ คุมทีมชาติ-ค่าเหนื่อยอู้ฟู่ (มีคลิป)

สหพันธ์ฟุตบอลซาอุดี อาระเบีย แต่งตั้ง โรแบร์โต้ มันชินี่ เป็นกุนซือแบบเป็นทางการ โดยลือกันว่าเขาได้ค่าเหนื่อยถึง 25 ล้านยูโรต่อปี

สหพันธ์ฟุตบอลซาอุดี อาระเบีย ประกาศแต่งตั้ง โรแบร์โต้ มันชินี่ เข้ามาเป็นเทรนเนอร์คนใหม่ของทีมชาติซาอุดี อาระเบีย อย่างเป็นทางการ โดยตัวสัญญามีระยะเวลา 4 ปี

เมื่อราว 2 สัปดาห์ก่อน มันชินี่ ทำให้หลายคนแปลกใจเมื่อจู่ๆ เขาก็ประกาศลาออกจากการเป็นกุนซือทีมชาติอิตาลีทั้งที่เคยพาทีมได้แชมป์ ยูโร 2020 มาครอง ซึ่งมันก็มีกระแสข่าวลือตามมาว่ามันเป็นเพราะเขาได้รับการทาบทามให้ไปคุม ซาอุดี อาระเบีย

กระทั่งล่าสุด แอคเคาท์ทวิตเตอร์ของทีมชาติซาอุดี อาระเบีย ก็โพสต์คลิปที่บอกว่า มันชินี่ เข้ามารับงานกับพวกเขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเขาพูดในคลิปด้วยว่า "ผมเคยสร้างประวัติศาสตร์ในทวีปยุโรปมาแล้ว ตอนนี้มันก็ถึงเวลาที่จะสร้างประวัติศาสตร์กับ ซาอุดีฯ บ้าง"

ถึงแม้สหพันธ์ฟุตบอลซาอุดี อาระเบีย จะไม่มีการเปิดเผยเรื่องค่าเหนื่อยของ มันชินี่ แต่สื่อในอิตาลีบอกว่าเขาจะได้ค่าเหนื่อยถึงปีละ 25 ล้านยูโร (ประมาณ 925 ล้านบาท) โดยที่ มันชินี่ จะเริ่มทำงานด้วยการนำทีมเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ คอสตา ริก้า และ เกาหลีใต้ ในวันที่ 8 กับ 12 กันยายนนี้ ตามลำดับทันที ซึ่งทั้ง 2 เกมนั้นจะเตะกันที่เมืองนิวคาสเซิ่ล ประเทศอังกฤษ

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยมีโอกาสที่จะได้เจอกับ ซาอุดี อาระเบีย ในยุคของ มันชินี่ ในเร็วๆ นี้ด้วย เพราะทั้ง 2 ทีมอยู่ในกลุ่ม เอฟ ของศึก เอเอฟซี เอเชี่ยน คัพ 2023 ร่วมกับ คีร์กีซสถาน และ โอมาน โดยรายการที่ว่าจะเตะกันที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม ถึง 10 กุมภาพันธ์ ปี 2024


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport