มีวันนี้เพราะ ไบรท์ตัน! ปาสกาล โกรสส์ ติดทีมชาติเยอรมันหนแรกวัย 32 ปี

ไม่มีใครแก่เกินติดทีมชาติ! ปาสกาล โกรสส์ ดาวเตะทีม ไบรท์ตัน มีชื่อติดทีมชาติชุดใหญ่ของ เยอรมัน เป็นหนแรกในชีวิตขณะมีอายุ 32 ปีซึ่งกินเวลานานถึง 12 ปีหลังเจ้าตัวเคยผ่านการลงบู๊ให้กับทีมชาติชุดเยาวชนของ อินทรีเหล็ก

โกรสส์ ถือเป็นนักเตะทีม นกนางนวล อีกรายที่โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจในยุคของกุนซือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ โดยเท่าที่ผ่านมาเขาเคยติดทีมชาติ เยอรมัน ชุดยู 20 เป็นระดับที่สูงที่สุดระหว่างปี 2010-2011 รวมทั้งสิ้นสี่นัดปะทะกับ สวิตเซอร์แลนด์ , โปแลนด์ และ อิตาลี สองนัด

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 31 ส.ค. จากการประกาศรายชื่อนักเตะของกุนซือ ฮันซี่ ฟลิค ทำศึกนัดกระชับมิตรกับ ญี่ปุ่น และ ฝรั่งเศส วันที่ 9 และ 12 ก.ย. กองกลางตัวรุกวัย 32 ปีก็มีชื่อติดโผเป็นหนแรกโดย เยอรมัน จะเป็นเจ้าภาพฟุตบอล ยูโร 2024 รอบสุดท้ายจึงทำให้พวกเขาไม่ต้องลงเล่นรอบคัดเลือก

หลังค้าแข้งในบ้านเกิดกับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ , คาร์ลสรูห์ และ อิงโกลสตัดท์ โกรสส์ ซึ่งนับเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ที่สามารถเล่นได้หลายตำแหน่งก็ย้ายมาค้าแข้งกับ ไบรท์ตัน เมื่อปี 2017 ด้วยค่าตัว 3 ล้านปอนด์ (ราว 134 ล้านบาท) โดยทีม นกนางนวล เลื่อนขึ้นสู่ พรีเมียร์ลีก ได้หมาดๆ

รวมแล้ว โกรสส์ ผ่านการร่วมงานกับนายใหญ่ในสังเวียนแข้ง เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม รวมสามรายทั้ง คริส ฮิวจ์ตัน , แกรม พ็อตเตอร์ และล่าสุด เด แซร์บี้ ก่อนมีชื่อติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นหนแรก

ถึงขณะนี้ โกรสส์ ลงเล่นให้ ไบรท์ตัน ไปแล้ว 217 นัด และยิงประตูได้ 28 ลูกบวกกับ 39 แอสซิสต์โดยในจำนวน 28 ประตูของเขาเป็นเกมใน พรีเมียร์ลีก มากถึง 27 ประตูโดยประตูล่าสุดอุบัติขึ้นหมาดๆนัดที่ นกนางนวล เฝ้าบ้านพ่าย เวสต์แฮม ขาดลอย 3-1

จากผลงานดังกล่าว ส่งผลให้ โกรสส์ ผงาดเป็นดาวซัลโวสูงสุดคนใหม่ของสโมสรเรียบร้อยแล้วหากนับเฉพาะประตูใน พรีเมียร์ลีก ซึ่งเขามีผลงานแซงหน้า นีล มอเปย์ กับ เกล็นน์ เมอร์เรย์ ที่กดได้ 26 ประตูเท่ากัน


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport