เกาหลีใต้ เฉือนหวิวอุซเบฯ เข้าชิงยู 17 ปีพบแชมป์เก่าญี่ปุ่น

การแข่งขันฟุตบอลรายการชิงแชมป์เอเชียยู 17 รอบสุดท้าย ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ในรอบรองชนะเลิศ ประจำวันที่ 29 มิ.ย. 66 ที่สนามปทุมธานี สเตเดียม เป็นการพบกันระหว่างทีมชาติกาหลีใต้ พบ ทีมชาติอูซเบกิสถาน โดยผู้ชนะจะเข้าไปพบกับแชมป์เก่าทีมชาติญี่ปุ่น ที่เอาชนะอิหร่าน 3-0 ไปรอชิงชนะเลิศอยู่ก่อนแล้ว

เริ่มการแข่งขันสองทีมพยายามที่จะชิงจังหวะครองเกมในแดนกลาง และเปิดเกมรุกใส่กันอย่างสูสี 

น.19 เกาหลีใต้เกือบจะนำเมื่อ ยูน ดู ยอง พลิกบอลหลุดเข้าเขตโทษทางขวาได้ซัดที่เสาแรก แต่ทาง โซบิรอฟ นายด่านอุซเบกิสถานปิดมุมทุบบอลออกไปได้หวุดหวิด

น.31 เกาหลีใต้ได้ฟรีคิกก่อนเข้าเขตโทษเยื้องทางซ้าย เบ๊ค อิน วู รับหน้าที่ปั่นบอลทะลุกำแพงเสียบตาข่ายอย่างสวยงามให้เกาหลีใต้ออกนำ 1-0 

หลังเสียประตูอซเบกิสถานก็พยายามที่จะเปิดเกมรุกเน้นขึ้นบอลทางริมเส้นทั้งสองข้างแต่ยังผ่านแนวรับพลังโสมไม่ได้จบการแข่งขันครึ่งแรก เกาหลีใต้ นำ อุซเบกิสถาน 1-0 

ครึ่งหลังสองทีมยังลงมาเปิดเกมรุกแลกกันอย่างสูสี น.57 เกาหลีใต้กือบได้เม็ดที่สอง เมื่อ ยูน ดู ยอง ตัดบอลได้กลางสนามกระชากพาออกทางขวาและลากเข้าในจนถึงระยะกรอบเขตโทษซดทันทีบอลพุ่งไปชนเสาเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย  

น. 64 อุซเบกิสถาน ก็ได้ซัดบ้างในกรอบเขตโทษกลางประตูจาก ลาซิเบ็ค มิร์ซาเยฟ  แต่บอลไปเข้าซองของฮอง ซุน มิน รับเอาไว้ได้ 

น.81 อุซเบกิสถาน มีโอกาสอีกครั้งเมื่อทำชิงสวยเข้าไปในเขตโทษทางขวา บอลจังหวะสุดท้ายมาอยู่ที่ อเมียร์เบ็ค ซาอิมอฟ ตัวสำรองได้ซัดที่เสาแรก แต่ฮอง ซุน มิน ประตูเกาหลีใต้ใช้ขาเซฟบอลได้ทันและเพื่อนจะมาเตะบอลออกหลังไปได้ทันก่อนที่จะโดนซ้ำดาบสอง

ท้ายเกมอุซเบกิสถานเร่งเกมรุกหนักแต่ก็เจาะแนวรับเกาหลีใต้ไมได้ จบการแข่งขันเกาหลีใต้ เฉือนชนะ อุซเบกิสถาน 1-0 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับทีมชาติญี่ปุ่น ซึ่งจะแข่งขันในวันที่ 2 ก.ค. 66 ที่สนามปทุมธานี สเตเดียม เวลา 19.00 น.ต่อไป 

ทั้งนี้ทั้ง 4 ทีมที่ผ่านเข้ามาเล่นในรอบรองชนะเลิศ ประกอบด้วย ญี่ปุ่น, อิหร่าน,เกาหลีใต้ และ อุซเบกิสถาน จะได้เป็นตัวแทนทวีปเอเชียไปแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่ประเทศอินโดนีเซีย เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 10 พ.ย. -2 ธ.ค. 66 นี้ 

โดยมีทั้งหมด 24 ทีมประกอบด้วย เจ้าภาพ : อินโดนีเซีย / แอฟริกา : บูกินาฟาโซ,โมร็อคโก,มาลี,เซเนกัล /ยุโรป : อังกฤษ,ฝรั่งเศส,เยอรมัน,โปแลนด์,สเปน / อเมริกาใต้:  บราซิล,อาร์เจนติน่า,เอกวาดอร์,เวเนซูเอล่า / คอนคาเคฟ : แคนาดา,สหรัฐฯ,เม็กซิโก,ปานามา / โอซีเนีย : นิวซีแลนด์,นิว คาเลโดเนีย / เอเชีย : อิหร่าน , เกาหลีใต้ , ญี่ปุ่น และ อุซเบกิสถาน


ที่มาของภาพ : ฟุตบอลสยาม, สยามกีฬา,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport