คนนี้ใช่เลย! เนย์มาร์ หนุน อันเชลอตติ คุมทัพบราซิล

เนย์มาร์ กองหน้าค่าตัวแพงระยับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ออกโรงหนุน คาร์โล อันเชลอตติ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียน เพื่อเข้ารับงานกุมบังเหียนทีมชาติบราซิล โดยให้เหตุผล "อันเช่" มีประสบการณ์สูง และสามารถมอบสิ่งดีๆ ให้กับทัพ "เซเลเซา" ได้มากมาย

"คาร์เล็ตโต้" ปัจุบันทำหน้าที่นายใหญ่ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ตกเป็นข่าวว่าเป็นตัวเต็งที่จะได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่เทรนเนอร์ทัพแซมบ้า แทน ตีเต้ ที่ตัดสินใจอำลาทีมหลัง บราซิล แพ้ โคเอเชีย ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ 

สำหรับเรื่องนี้ เนย์มาร์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บหนักที่ข้อเท้าจนต้องพักยาวเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา เห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะ อันเชลอตติ ผ่านประสบการณ์ที่หลากหลาย และสิ่งเหล่านี้จะช่วงหล่อหลอมให้ บราซิล แข็งแกร่งยิ่งขึ้น "เราจะมีโอกาสได้ทำงานกับโค้ชต่างชาติ อันเชลอตติ คว้าแชมป์มาหมดทุกอย่างแล้ว และผมมั่นใจว่าเขาจะสอนเราได้มากมาย"

อันเชลอตติ ซึ่งหวนกลับมาคุม  "โลส บลังโกส" รอบ 2 เมื่อปี 2021 กลายเป็นโค้ชคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์ได้ใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรป (อิตาลี, อังกฤษ, สเปน, เยอรมนี และฝรั่งเศส) จะกลายเป็นกุนซือต่างชาติคนแรกในรอบกว่าครึ่งศตวรรษหากได้รับการแต่งตั้งคุมทีมชาติบราซิล 

ทั้งนี้ กุนซือเลือดมะกะโรนี ไม่ค่อยประสบความสำเร็จกับ เรอัล มาดริด เมื่อฤดูกาล 2022/2023 และคาดว่าน่าจะอยู่ทำงานในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว ต่อไปจนกระทั่งหมดสัญญาที่เหลืออยู่อีก 1 ปี ก่อนจะได้รับแต่งตั้งคุมทัพแซมบ้า


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport