ฉาวรับปีใหม่!ทีมชาติเยาวชน แคเมอรูน โกงอายุระนาว

ฉาวรับปีใหม่!ทีมชาติเยาวชน แคเมอรูน โกงอายุระนาว
วงการลูกหนัง แคเมอรูน ฉาวโฉ่อย่างหนักเมื่อถูกจับได้ว่านักเตะทีมชาติชุดยู 17 โกงอายุกันเป็นว่าเล่นก่อนลงบู๊ในทัวร์นาเมนต์ของ สหพันธ์ฟุตบอลแอฟริกากลาง (UNIFFAC) ตามรายงานข่าวเมื่อ 2 ม.ค.

ทีมหมอผีหนีไม่พ้นต้องพบกับความอับอายเนื่องจากก่อนฟาดแข้ง คณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันได้ใช้วิธีตรวจหาอายุของนักเตะด้วยวิธี เอ็มอาร์ไอ เทสต์ และปรากฏว่ามีสมาชิกทีมชาติชุดยู 17 ของ แคเมรูน มากถึง 21 จาก 30 ชีวิตที่โกงอายุ

มีการเปิดเผยว่าวิธีดังกล่าวอาศัยการสแกนกระดูกข้อมือนักเตะ และได้ผลลัพธ์ว่ามีการโกงอายุอย่างมโหฬาร แต่ถึงอย่างนั้นทีมชาติ แคเมอรูน ก็ไม่ถูกขับออกจากการแข่งขัน หากแต่พวกเขาได้รับอนุญาติให้หานักเตะมาเสียบแทนพวกที่โกงอายุ

"นักเตะ 21 รายจาก 30 รายซึ่งกำลังฟิตซ้อมกันอยู่มีผลการตรวจ เอ็มอาร์ไอ ไม่ผ่าน" สหพันธ์ฟุตบอล แคเมอรูน แถลงเมื่อ 2 ม.ค.

"พวกเขาถูกขับออกจากทีมทันที และจะมีการส่งนักเตะคนอื่นร่วมทีมแทน มันเป็นผลมาจากมาตรการที่เข้มงวดของประธานสหพันธ์ฟุตบอล แคเมอรูน ซึ่งขอกระตุ้นให้ทุกฝ่ายให้ความเคารพเรื่องลำดับขั้นของอายุ"

สำหรับ แคเมอรูน ปัจจุบันมี ซามูเอล เอโต้ อดีตกองหน้าชื่อดังในวัย 41 ปีนั่งเก้าอี้ประธานสหพันธ์ฟุตบอลของประเทศเมื่อปีก่อน แต่เขายังไม่สามารถแก้ปัญหาการโกงอายุนักเตะในประเทศที่มีมาช้านานได้สำเร็จ

อย่างไรก็ดี แคเมอรูน ไม่ใช่ชาติเดียวในทวีป แอฟริกา ที่ประสบกับปัญหาดังกล่าวเนื่องจาก กินี เคนถูกขับออกจากการร่วมฟาดแข้ง ฟุตบอลโลก ชุดยู 17 เมื่อปี 1019 มาแล้วเนื่องจากสองนักเตะถูกตรวจพบว่ามีอายุเกิน


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport