บ้านนี้หมาดุ! มาร์ติเนซ ซื้อเจ้าตูบกันขโมยฉกเหรียญแชมป์โลก

เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูทีมชาติ อาร์เจนติน่า ของสโมสร แอสตัน วิลล่า ตัดสินใจควักกระเป๋าซื้อสุนัขอารักขาชั้นยอดมาเฝ้าบ้านแล้วเพื่อป้องกันไม่ให้มิจฉาชีพลักลอบมาขโมยเหรียญ แชมป์โลก ของเขา

มาร์ติเนซ ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 เมื่อโชว์ความเหนียบหนึบเซฟลูกโทษในนัดชิงชนะเลิศพาทีม ฟ้าขาว เอาชนะ ฝรั่งเศส ได้สำเร็จ และได้เป็นเจ้าของเหรียญรางวัลที่ประเมินค่าไม่ได้

ถึงขณะนี้ ผู้รักษาประตูวัย 30 ปีเดินทางกลับมาถึง อังกฤษ แล้ว แม้จะยังไม่ได้ลงสนามในเกม พรีเมียร์ลีก นัดบุกไปสยบ สเปอร์ส 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ม.ค. แต่เขากลับมาที่บ้านพักในเมืองผู้ดีโดยนำเหรียญ แชมป์โลก ติดตัวมาด้วย

ต่อการเป็นเจ้าของเหรียญดังกล่าว เดลี่ สตาร์ ระบุว่า มาร์ติเนซ ตัดสินใจทุ่มเงิน 20,000 ปอนด์ (ราว 842,000 บาท)  ซื้อสุนัขพันธ์ เบลเจี้ยน มาลินอยส์ หรือ เยอรมัน เชพเพิร์ด สายพันธ์ เบลเยี่ยม มาเฝ้าบ้านเอาไว้ป้องกันไม่ให้โจรลอบเข้ามาขโมยของรักของหวงของเขา รวมถึงให้มันช่วยคุ้มครอง อาแมนด้า ภรรยา และ ซานติ กับ อาวา ลูกชาย และลูกสาวด้วย

สื่อเจ้าดังกล่าวระบุว่า มาร์ติเนซ ซื้อเจ้าตูบสายพันธุ์ดังกล่าวเนื่องจากมันเป็นสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมจากหน่วยซีลของ สหรัฐฯ ซึ่งมักนำไปใช้ปฏิบัติงานราชการหลายชิ้นตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาอันรวมถึงการล่าตัว บิน ลาเด็น ด้วย

นอกจาก มาร์ติเนซ แล้ว นักเตะดังที่มีสุนัขพันธุ์นี้เฝ้าบ้านได้แก่ อูโก้ โยริส นายทวารทีมชาติ ฝรั่งเศส ของสโมสร สเปอร์ส และ แอชลีย์ โคล อดีตกองหลังทีมชาติ อังกฤษ

"เบลเจี้ยน มาลินอยส์ เป็นสุนัขที่หน่วยทหาร และตำรวจยกให้เป็นอันดับ 1 ของโลก หน่วยซีลของ อเมริกัน ใช้ มาลินอยส์ ปฏิบัติการณ์ล่าตัว บิน ลาเดน" โฆษกของ อีลิต โพรเทคชั่น ด็อกส์ ซึ่งขายสุนัขให้กับ มาร์ติเนซ เผย


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport