คนนี้ใช่เลย! ลูกากู ฟันธง อองรี กุนซือใหม่เบลเยียม

โรเมลู ลูกากู กองหน้า "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน เชื่อมั่น เธียร์รี่ อองรี ตำนานหัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส และ อาร์เซน่อล จะได้รับการแต่งตั้งกุมบังเหียนทีมชาติเบลเยียมอย่างแน่นอน

อองรี ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ สมัยที่ทำหน้าที่คุมทัพ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ก่อนที่เขาจะอำลาทีมหลังจากทำผลงานน่าผิดหวังร่วงตกรอบแบ่งกลุ่ม ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ 

สำหรับ อองรี ซึ่งมีประสบการณ์ในการนั่งเก้าอี้นายใหญ่สโมสรโมนาโก และมอนทรีอัล อิมแพ็คท์ เป็นบุคคลที่ได้รับความเคารพจากนักเตะทีมชาติเบลเยียมอย่างมาก ด้วยเหตุนี้ทำให้ ลูกากู เชื่อมั่นว่าเขาคือบุคคลที่เหมาะสมที่จะเข้ามาสืบทอดตำแหน่งของมาร์ติเนซ

"สำหรับผม อองรี จะเป็นโค้ชทีมชาติเบลเยียมคนต่อไป ไม่มีอะไรต้องสงสัย ผมพูดอย่างเปิดเผยเลยว่า เขาจะเป็นโค้ชคนต่อไป เขาได้รับความเคารพจากนักเตะทุกคน เขาคว้าแชมป์มาหมดแล้ว เขารู้ว่าจะต้องเป็นโค้ชยังไง เขารู้ถึงสิ่งที่เราต้องทำเพื่อที่จะไปให้ถึงจุดนั้น"

"เขารู้จักทีม, ลีก, สตาฟฟ์ สำหรับผมเขาเป็นโค้ชที่วิเศษที่สุดสำหรับทีมชาติของเรา ถ้าไม่ใช่อองรี ผมก็ไม่รู้ว่าพวกเขาจะจ้างใคร แต่ผมไม่คิดว่า เบลเยียม จะเริ่มต้นจากศูนย์อีกครั้ง แม้ว่ารุ่นนี้ไม่ได้แชมป์ แต่เราต้องพยายามที่จะคว้าแชมป์ให้ได้"

"เขาเป็นคนที่ต้องการชัยชนะ และผมไม่คิดว่าสมาคมฟุตบอลเบลเยียมจะไปเอาโค้ชที่ต้องการเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง และเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง มันไม่คุ้มค่าสำหรับผม" อดีตสตาร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุ 


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport