ให้เกียรติตำนาน! ลีลล์ เปลี่ยนชื่อสนามซ้อมตาม เอแด็น อาซาร์ (มีคลิป)

ลีลล์ ตัดสินใจเอาชื่อของ เอแด็น อาซาร์ มาตั้งเป็นชื่อสนามซ้อมแห่งหนึ่ง ขณะที่อดีตแข้งชาวเบลเยียมพูดแบบติดตลกว่าห้ามมีการวิ่งที่สนามแห่งนี้เด็ดขาด

ลีลล์ สโมสรในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส เปลี่ยนชื่อสนามซ้อมแห่งหนึ่งในศูนย์ฝึกซ้อมของสโมสรให้เป็นชื่อของ เอแด็น อาซาร์ อดีตยอดปีกของทีม

ก่อนจะไปสร้างชื่อกับ เชลซี นั้น อาซาร์ เคยอยู่กับ ลีลล์ มาตั้งแต่ระดับอะคาเดมี่ โดยเขาไปฝึกฝีเท้ากับที่นั่นตอนปี 2005 ก่อนจะขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้ในปี 2007 และโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นจนเคยพาทีมได้แชมป์ ลีก เอิง กับ เฟร้นช์ คัพ อย่างละ 1 สมัย

ทั้งนี้ พิธีเปิดชื่อสนามซ้อมนั้นมีขึ้นในช่วงก่อนเกมลีกที่ ลีลล์ เปิดบ้านเสมอกับ แรนส์ 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยที่ อาซาร์ กล่าวแบบติดตลกในพิธีด้วยว่า "ผมมีเรื่องที่อยากจะพูดแค่เรื่องเดียว นี่คือสนาม เอแด็น อาซาร์ ดังนั้นมันจะไม่มีการเข้ายิมหรือวิ่งกันที่นี่ สนามนี้จะเอาไว้ใช้แค่กับการเล่นฟุตบอลและการทำให้ข้อเท้าของตัวเองหัก ขอบคุณครับทุกคน และขอต้อนรับสู่ ลีลล์" ซึ่งเป็นการล้อเรื่องที่ตัวเองมักจะโดนแฟนบอลบางคนตำหนิว่าไม่ขยันออกกำลังกายมากเท่าไหร่ในช่วงปิดซีซั่นนั่นเอง

ในเวลาต่อมา อาซาร์ ก็เข้าร่วมชมเกมที่ ลีลล์ เสมอกับ แรนส์ ด้วย โดยเขาลงไปในสนามในช่วงก่อนเกมเพื่อทักทายกับแฟนบอลรวมถึงเข้าไปดูห้องแต่งตัวเช่นกัน ขณะที่ ลีลล์ ก็จัดบรรยากาศต้อนรับอดีตแข้งชาวเบลเยียมอย่างเต็มที่ อาทิเช่น การทำแก้วและแฮมเบอร์เกอร์เป็นลายที่สื่อถึง อาซาร์ เป็นต้น


ที่มาของภาพ : rtbf.be
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport