ทายไม่ยาก? เอแด็น อาซาร์ เผยกุนซือในดวงใจสมัยอยู่เชลซี

เอแด็น อาซาร์ ตำนานทีมชาติเบลเยียม เผยกุนซือที่สามารถงัดศักยภาพที่ดีที่สุดของตนออกมาสมัยอยู่กับ เชลซี มีแค่คนเดียวเท่านั้น ยกย่องเป็นโค้ชที่เก่งที่สุด และทำให้ตนสามารถโชว์ฟอร์มชั้นยอดออกมาได้

เอแด็น อาซาร์ อดีตเพลย์เมกเกอร์ชื่อดัง ออกโรงยกย่อง อันโตนิโอ คอนเต้ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียน เป็นกุนซือที่เก่งที่สุดของตนในช่วงระหว่างที่ค้าแข้งอยู่ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ 

ตำนานจอมทัพทีมชาติเบลเยียม ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการในวัยเพียง 32 ปีเท่านั้นเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา หลังปฏิเสธที่จะย้ายไปร่วมทีมใหม่หลังแยกทางกับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ซึ่งล้มเหลวไม่เป็นทางเนื่องจากโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน

อย่างไรก็ตาม อาซาร์ เคยได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงที่เล่นให้ทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" ตลอดระยะเวลา 7 ซีซั่น ทั้งคว้าแชมป์ลีก 2 สมัย และแชมป์อื่นๆ ด้วย รวมทั้งได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอในซีซั่น 2014/2015

แม้ว่า อาซาร์ จะได้รางวัลพีเอฟเอสมัยที่เล่นภายใต้การกุมบังเหียนของ โชเซ่ มูรินโญ่ ก็ตาม แต่เจ้าตัวยืนยันว่า คอนเต้ คือผู้จัดการทีมที่ดึงศักยภาพที่ดีที่สุดของตนออกมาในช่วงที่ร่วมงานกัน 

"ผมคิดว่าช่วงเวลาที่ดีที่สุดของผมกับ เชลซี ก็คือตอนที่อยู่กับ อันโตนิโอ คอนเต้ ตลอดทั้งสัปดาห์ในการฝึกซ้อม ผมจะได้พักวันเสาร์ ผมอยากทำอะไรสนุกๆ นิดหน่อย เพราะผมรู้ว่าวันรุ่งขึ้นผมจะต้องกลับมาที่สนามซ้อม"

"ผมต้องทำอะไรซักอย่าง มันเป็นเวลาเพียง 90 นาทีเท่านั้นที่ผมจะได้สนุกเพลิดเพลิน คุณต้องจดจำเขา รวมทั้งแท็คติกของเขา แน่นอนว่าวันเสาร์เป็นวันที่ดีที่สุดสำหรับผม" อดีตสตาร์ เรอัล มาดริด ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport