แชมป์แรกในอังกฤษ! เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ตั้งเป้าพาเชลซีซิวถ้วยคาราบาวให้ได้

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือ เชลซี ระบุ หมายมั่นปั้นมือที่จะคว้าแชมป์แรกกับการทำงานในอังกฤษให้ได้ พร้อมบอกว่าการเข้าสู่รอบชิงดำของ คาราบาว คัพ ได้ถือเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมกับการทำงานในซีซั่นแรกของตน

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม เชลซี สโมสรชั้นนำของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าตนอยากพาทีมคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ ในฤดูกาลนี้ให้ได้สุดๆ หลังจากยังไม่เคยได้แชมป์อะไรเลยกับการคุมทีมในเมืองผู้ดี

"สิงห์บลูส์" เพิ่งเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไล่ถล่ม มิดเดิลสโบรช์ 6-1 ในเกม คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง จนทำให้พวกเขาชนะจากสกอร์รวม 6-2 ซึ่งมันก็ทำให้ เชลซี ได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปรอเจอผู้ชนะระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ ฟูแล่ม

กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ซึ่งเคยคุม เซาธ์แฮมป์ตัน และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เผยว่า "ผมกระหายที่จะได้แชมป์กับที่นี่ เราเคยได้แชมป์ 3 รายการในช่วงเวลา 1 ปีครึ่งกับตอนทำงานใน ปารีส แน่นอนว่าเราอยากได้แชมป์กับที่นี่มากๆ"

"ในมุมหนึ่งนั้นนี่ (การเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของ คาราบาว คัพ) ถือเป็นความสำเร็จที่วิเศษ ผมคิดว่านี่คือเป้าหมายในตอนที่เราเริ่มต้นโปรเจ็กต์นี้ เราจำเป็นต้องสร้างทีมในแบบที่แทบจะเรียกว่าเริ่มจาก 0 เลยก็ว่าได้จากการที่ฤดูกาลนี้เราไม่ได้เล่นทั้ง แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูโรปา ลีก และ คอนเฟอเรนซ์ ลีก แน่นอนว่าการได้ไปเล่นที่  เวมบลีย์ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้คือเป้าหมายที่เราเคยมองกันเอาไว้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport