จิตใจแกร่งดั่งภูผา ! โคดี้ กัคโป แฮปปี้ ลิเวอร์พูล สวมหัวใจเพชรพลิกนรกชนะ ฟูแล่ม

โคดี้ กัคโป แนวรุกคนสำคัญของ ลิเวอร์พูล หัวใจพองโตหลังเห็นแข้ง "หงส์แดง" สู้ไม่ถอยจนสามารถปราบ ฟูแล่ม ได้สำเร็จ ในเกมคาราบาว คัพ รอบตัดเชือก นัดแรก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ยกสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งของทุกคนมีส่วนสำคัญต่อชัยชนะในแมตช์นี้

โคดี้ กัคโป กองหน้าชาวดัตช์ของ ลิเวอร์พูล เปิดใจสุดมีความสุขที่ได้เล่นร่วมกับพลพรรค "หงส์แดง" ชุดนี้ หลังทีมรวมพลังประจัญบานพลิกสถานการณ์เอาชนะ ฟูแล่ม 2-1 ที่สนามแอนฟิลด์ ในศึกคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันพุธที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา

เจ้าบ้านโดนทีเด็ดของ "เจ้าสัวน้อย" บุกขึ้นมายิงประตูนำไปก่อนจาก วิลเลี่ยน ในนาทีที่ 19 แต่หลังจากนั้นพวกเขาก็ครองเกมได้ตลอดขาดแค่ประตูเท่านั้น อย่างไรก็ตามในครึ่งหลัง "เดอะ เร้ดส์" เล่นได้อย่างดุดัน และมาได้ประตูตีเสมอจาก เคอร์ติส โจนส์ นาทีที่ 68 กับ กัคโป นาทีที่ 71 จบเกมชนะด้วยสกอร์ 2-1

สำหรับเกมสอง ลิเวอร์พูล ต้องออกไปเยือนถิ่นคราเว่น ค็อตเทจ ในวันที่ 24 ม.ค.นี้ โดย กัคโป เผยว่าประตูตีเสมอของ โจนส์ มีความสำคัญมากๆ เพราะทำให้ทีมกลับมามีขวัญกำลังใจมากขึ้น จนสามารถพลิกสถานการณ์คว้าชัยชนะได้ในที่สุด

"เขา (เคอร์ติส โจนส์) ยิงประตูที่สำคัญมากๆ ทำให้เรากลับมาสู่เกม และหลังจากนั้นผมรู้สึกว่าเราควบคุมทุกอย่าง ไม่ใช่แค่การครองเกม แต่ยังรวมทั้งการสร้างโอกาสได้มากมาย จากนั้นเราก็มาได้ประตูที่สอง แน่นอนว่าผมมีความสุขมากๆ"

"นี่คือสภาพจิตใจที่เป็นหนึ่งเดียวทั้งสโมสร, เมืองนี้ และทุกๆ คนดูเหมือนจะมีสภาพจิตใจที่พร้อมจะสู้ไม่ถอย และมันไม่สำคัญว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น แน่นอนว่าเราได้แสดงให้เห็นถึงสิ่งนั้นอีกครั้งในวันนี้"

"ถ้าคุณมีสภาพจิตใจแบบนี้ หลายสิ่งหลายอย่างก็สามารถเกิดขึ้นได้ ผมรักการเล่นร่วมกับนักเตะเหล่านี้ เราแสดงให้เห็นถึงสภาพจิตใจที่ยอดเยี่ยม และต้องพยายามรักษาสิ่งนี้เอาไว้ เพราะนี่เพิ่งแค่เกมแรกเท่านั้น" ดาวเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport