เชลซี, ลิเวอร์พูล สะดุ้ง! รอบรองฯ คาราบาว คัพ ไม่มีวีเออาร์

2 ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีกทั้ง เชลซี และ ลิเวอร์พูล มีหวังร้อนๆ หนาวๆ ตามกันเมื่อฟุตบอลลีกอังกฤษ (อีเอฟแอล) ออกมายืนยันว่าเกมการแข่งขัน คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ ทั้ง 2 นัดจะไม่มีการติดตั้งเทคโนโลยีวีดีโอช่วยตัดสิน หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ "วีเออาร์"

เกมลีก คัพ ประจำเมืองผู้ดีมีคิวเตะตัดเชือกเลกแรกช่วงกลางสัปดาห์นี้ มิดเดิ้ลสโบรช์ พบ เชลซี คืนวันอังคารที่ 9 ม.ค. และ ลิเวอร์พูล พบ ฟูแล่ม คืนวันพุธที่ 10 ม.ค. ก่อนเลกสองย้ายวิกเหย้า-เยือนในอีก 2 วีกถัดไป โดยสาเหตุที่ไม่มี วีเออาร์ นั้นเป็นเพราะ ริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม บ้านของทีม "เดอะ โบโร่" จากลีกแชมเปี้ยนชิพ ไม่ได้ติดตั้งเทคโนโลยีนี้เอาไว้นั่นเอง

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวทาง อีเอฟแอล เผยผ่านถ้อยแถลงระบุว่า "ด้วยเหตุที่ไม่ได้มีการติดตั้งระบบไว้กับ 1 ในสนามของสโมสรที่เข้าร่วม และเพื่อดำรงไว้ซึ่งความยุติธรรม และเท่าเทียมกัน เทคโนโลยี วีเออาร์ จึงไม่ได้ถูกใช้งานในคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ ฤดูกาลนี้"

"นี่คือบรรทัดฐานเดียวกับการแข่งขันรอบก่อนๆที่ซึ่งบางสนาม ไม่ใช่ทุกสนามที่มี วีเออาร์ ให้ใช้งาน อย่างไรก็ตาม วีเออาร์ ได้ถูกติดตั้งที่สนาม เวมบลีย์ และเช่นเดียวกับที่เป็นมาตลอด วีเออาร์ จะถูกใช้ในนัดชิงเดือนกุมภาพันธ์นี้"

ทั้งนี้สิ่งที่เกิดขึ้นในรายการคาราบาว คัพ เป็นกรณีที่แตกตต่างกันกับ เอฟเอ คัพ ภายใต้การดูแลของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ซึ่งบางเกมมี วีเออาร์ ใช้งานถ้าเกิดในสนามนั้นๆ มีการติดตั้งเทคโนโลยีเอาไว้ แต่บางคู่ที่เตะในสังเวียนของทีมนอกพรีเมียร์ลีกก็จะไม่มี วีเออาร์ ในฐานที่เข้าใจ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport