ร้อนแรงไม่หยุด! เกร็ดหลังเกม ลิเวอร์พูล บุกดับ อาร์เซน่อล

ยังคงรักษาผลงานที่ยอดเยี่ยมได้อย่างต่อเนื่อง สำหรับ ลิเวอร์พูล หลังจากล่าสุดพวกเขาบุกไปชนะ อาร์เซน่อล 2-0 ได้ถึงสนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา

"หงส์แดง" โชว์ฟอร์มที่น่าประทับใจได้แบบนี้ทั้งที่วันนี้พวกเขาไร้เงาทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ด้วยซ้ำ ซึ่งหลายอย่างที่เกิดขึ้นในเกมนี้ก็ทำให้เกิดเกร็ดที่น่าสนใจในระดับหนึ่ง

- โชต้า อีกแล้ว

แม้ว่าเกมนี้จะต้องออกสตาร์ตด้วยการเป็นตัวสำรองและรอถึงนาทีที่ 59 ก่อนที่จะได้ลงสนาม แต่ว่า ดีโอโก้ โชต้า ก็แผลงฤทธิ์ให้กับทีมเยือนได้จนสุดท้ายได้เครดิตเป็นคนทำแอสซิสต์ให้ หลุยส์ ดิอาซ ทำประตูตอกย้ำชัยชนะให้กับ ลิเวอร์พูล ได้สำเร็จ

ผลงานดังกล่าวทำให้เท่ากับว่า โชต้า มีส่วนร่วมกับประตูเวลาเจอ อาร์เซน่อล ถึง 10 ลูก แบ่งเป็นการยิงเอง 8 หนกับการทำ 2 แอสซิสต์ ซึ่งนี่ก็ถือเป็นคู่แข่งที่เขามีส่วนร่วมกับประตูมากที่สุดตลอดอาชีพการเล่นของเจ้าตัว แถมใน 5 เกมที่เยือน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในฐานะนักเตะ ลิเวอร์พูล นั้น เขาทำได้อย่างน้อย 1 ประตูหรือ 1 แอสซิสต์ครบทุกเกมเช่นกัน

- แชมป์แล้วไม่ฟื้น

มิเกล อาร์เตต้า ประเดิมการคุม อาร์เซน่อล ได้สวยหรู เพราะหลังต้องเข้ามารับงานกับทีมในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2019 เขาก็ประเดิมด้วยการพาทีมได้แชมป์ เอฟเอ คัพ ประจำซีซั่น 2019-20 ทันที และมันก็ถือเป็นแชมป์รายการนี้สมัยที่ 14 ของ "ไอ้ปืนใหญ่"

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นเป็นต้นมาทีมของ อาร์เตต้า กลับไปได้ไม่ไกลเท่าไหร่ในการลงเล่นศึก เอฟเอ คัพ ไม่ว่าจะเป็นฤดูกาล 2020-21 ที่ตกรอบ 4, ซีซั่น 2021-22 ที่ไปถึงเพียงรอบ 3, ฤดูกาล 2022-23 ที่จอดป้ายแค่รอบ 4 และซีซั่นล่าสุดที่ไปตั้งแต่รอบ 3 แถมทั้ง 4 เกมที่ทำให้พวกเขาตกรอบนั้น อาร์เซน่อล ยังทำประตูไม่ได้เลยด้วย

- อาร์เซน่อล ดร็อปต่อเนื่อง

หลังจากตอนแรกยังรักษาผลงานจากซีซั่นก่อนได้จนทำให้หลายคนมองว่าพวกเขามีลุ้นได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก อาร์เซน่อล กลับมีผลงานดร็อปลงในพักหลังจนถึงขั้นเก็บชัยชนะได้แค่หนเดียวจากการลงเล่น 7 เกมหลังสุดในทุกรายการ ซึ่งในยุคของ อาร์เตต้า นี่ถือเป็นหนแรกที่ อาร์เซน่อล เก็บชัยได้แค่หนเดียวในช่วง 7 นัด

ขณะเดียวกัน นี่ก็ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2022 ที่ อาร์เซน่อล แพ้ 3 นัดรวดหากนับรวมทุกรายการด้วย แถมพวกเขายังทำประตูในเกมเหย้าไม่ได้อย่างน้อย 2 เกมติดต่อกันเป็นหนแรกนับตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2022 เช่นกัน

- ดีกว่าสมัยก่อนเยอะ

5 เกมหลังสุดของทุกรายการที่ยกพลไปเยือน อาร์เซน่อล นั้น ลิเวอร์พูล มีผลงานสวยหรูมากๆ จนเก็บชัยชนะได้ถึง 4 เกม แถมยังยิงได้ตั้ง 11 ลูก และเสียไปเพียง 3 ประตูเท่านั้น ซึ่งผลงานที่ว่าสวนทางกับการเยือน อาร์เซน่อล 26 เกมก่อนหน้านั้นอย่างสิ้นเชิง เพราะในช่วงดังกล่าว ลิเวอร์พูล เอาชนะได้แค่ 3 นัดเท่านั้น


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport