พร้อมป้องกันแชมป์คาราบาว! 4 ประเด็น แมนยู ซ้อมก่อนบู๊ พาเลซ

เอริค เทน ฮาก พาทีม แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ คาราบาวคัพ ซีซั่นก่อนได้สำเร็จด้วยการพิชิต นิวคาสเซิ่ล 2-0 ในนัดชิงชนะเลิศ

สำหรับวันอังคารนี้ ผีแดง มีคิวลงป้องกันแชมป์แล้วในการทำศึกรอบสามโดยด่านแรกพวกเขาต้องเผชิญหน้ากับ คริสตัล พาเลซ ทีมจาก พรีเมียร์ลีก ด้วยกันที่สนาม  โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ก่อนเกมต่อกรกับ ดิ อีเกิ้ลส์ ผีแดง ฝ่าวิกฤตผลงานที่เลวร้ายใน พรีเมียร์ลีก ได้แบบน่าใจหายใจคว่ำด้วยการบุกไปเฉือนชนะ เบิร์นลีย์ 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาชนิดที่พวกเขาครองบอลได้แย่กว่าทีมน้องใหม่

จะอย่างไรก็ตาม เชื่อว่านัดต้อนรับทีมจากลอนดอน เทน ฮาก จะโรเตชั่นทีมอย่างแน่นอนโดย แฮร์รี่ แม็กไกวร์ อดีตกัปตันซึ่งหายเจ็บแล้วมีสิทธิ์ถูกส่งลงบู๊เช่นเดียวกับ เมสัน เมาท์ กองกลางตัวใหม่ที่เรียกความฟิตกลับมาได้แล้วเช่นกัน

และจากการซ้อมหนล่าสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด สื่อท้องถิ่นอย่าง แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ แจกแจงถึงสี่ประเด็นที่น่าสนใจออกมาดังนี้

1. สามดาวรุ่งได้ร่วมซ้อมกับรุ่นพี่

เป็นเรื่องปกติไปแล้วที่ เทน ฮาก มักดึงนักเตะจากอะคาเดมี่ขึ้นมาร่วมซ้อมกับสตาร์ดังในทีมชุดใหญ่

แม้อาจเป็นเรื่องยากที่ทั้งสามรายจะมีโอกาสได้สัมผัสเกมดวลกับ พาเลซ  แต่ทั้ง หลุยส์ แจ็คสัน , อีธาน วีธลีย์ และ เจมส์ โนแลน เป็นสามดาวรุ่งที่ถูกพบเห็นว่าได้ซ้อมกับนักเตะรุ่นพี่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ถึงขณะนี้ ผีแดง ประสบกับปัญหาน่าหนักอกมีกองหลังนัดกันล้มเจ็บหลายรายจึงส่งผลให้สองกองหลังอย่าง แจ็คสัน เซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 18 ปีกับ โนแลน ได้ร่วมซ้อมกับดาวดังของทีม

สำหรับกองหน้าอย่าง วีธลีย์ อาจเร็วเกินไปที่เขาจะได้รับโอกาสให้ลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ในเร็วๆนี้

2. มาร์กซิยาล คืนโผตัวจริง?

แม้ เทน ฮาก จะลงทุนซื้อ ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าคนใหม่มาจาก อตาลันต้า แต่ถึงขณะนี้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ยังเป็นขุนพลทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นเดิมหลังโดนลืออย่างหนักว่าจะถูกโละทิ้งเมื่อช่วงซัมเมอร์

แน่นอนว่าสตาร์เฟรนช์แมนได้ร่วมซ้อมกับทีมเมื่อวันจันทร์ด้วยเนื่องจากพ้นจากปัญหาบาดเจ็บแล้วแม้เกมล่าสุดนัดบุกไปคว่ำ เบิร์นลีย์ 1-0 เขาจะมีชื่อนั่งเป็นตัวสำรองโดยไม่ถูกเปลี่ยนตัวลงสนามก็ตาม

บางทีมันอาจเป็นไปได้ว่า เทน ฮาก ต้องการให้กองหน้าเลือดน้ำหอมมีสภาพความฟิตเต็มร้อยต่อการลงเล่นเป็นตัวจริงในถ้วย คาราบาวคัพ เพื่อเปิดทางให้ ฮอยลุนด์ ได้พักแข้งพักขาเช่นเดียวกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด 

และจากที่เห็นในสนามซ้อม มาร์กซิยาล มีสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใสราวกับมั่นใจว่าจะได้ลงเล่นกับ พาเลซ แน่โดยเฉพาะอย่างยิ่งในซีซั่นนี้เขายังไม่ได้ยิงประตูให้กับทีมเลย

3.อัมราบัต ประเดิมตัวจริง?

หลังย้ายมาจาก ฟิออเรนติน่า เมื่อช่วงซัมเมอร์ ในที่สุดกองกลางทีมชาติ โมร็อกโก ก็ได้ประเดิมสนามกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้วนัดบุกไปบู๊กับ เบิร์นลีย์

อย่างไรก็ดี ดาวเตะแอฟริกันถูกเปลี่ยนตัวลงเล่นก่อนหมดเวลาแค่อึดใจเดียวแทนที่ จอนนี่ อีแวนส์ และถูกจับให้สวมบทแบ็คซ้าย

แต่สำหรับเกมฟาดแข้งกับ อินทรีผงาดฟ้า อัมราบัต มีโอกาสได้โชว์ของแบบเต็มๆในฐานะกองกลางอย่างแน่นอนแทนที่ กาเซมีโร่ ซึ่งน่าจะได้พักเนื่องจากซีซั่นนี้เขาออกอาการไม่สู้ดีตามสภาพอายุที่มากขึ้น

และหากไม่ผิดไปจากที่คาดหมาย อัมราบัต จะได้ประสานงานกับ เมาท์ กองกลางตัวใหม่อีกรายของ ผีแดง ซึ่งหายเจ็บแล้ว และมีแววได้รับโอกาสให้โชว์ความสามารถอย่างเต็มที่ในเกมวันอังคารนี้เช่นกัน

4. กอร์ ส่อติดโผ 11 คนแรก

แดเนี่ยล กอร์ เป็นชื่อที่ถูกพูดถึงบ่อยขึ้นในระยะหลังเนื่องจากเขาเป็นคลื่นลูกใหม่ที่อยู่ในความสนใจของ เทน ฮาก มากเป็นพิเศษ

สำหรับเกมล่าสุดกับ เดอะ คลาเร็ตส์ กองกลางอิงลิชวัย 18 ปีมีชื่อนั่งอยู่ในซุ้มของสนาม เทิร์ฟ มัวร์ ที่ไม่ได้ลงเล่นอีกราย มันจึงไม่แน่ว่าเด็กปั้นของ แมนฯ ยูไนเต็ด รายนี้มีสิทธิ์ถูกส่งลงเล่นในเกม คาราบาวคัพ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการทัวร์อเมริกาในช่วงปรีซีซั่น กอร์ โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าพอใจ และเป็นดาวรุ่งที่กุนซือดัตช์แสดงท่าพร้อมปลุกปั้นเขาอย่างจริงๆจังๆในซีซั่นนี้เพียงแต่ว่าผลงานของ ผีแดง ดันย่ำแย่ผิดไปจากที่คาดหมาย เจ้าหนู กอร์ จึงต้องรอโอกาสของตัวเองต่อไปก่อน

แต่สำหรับฟุตบอลถ้วยใบเล็ก ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือเวทีที่เหมาะสมที่สุดสำหรับดาวเตะวัยละอ่อนเพราะยังไงซะฝั่งของ รอย ฮ็อดจ์สัน นายใหญ่ ดิ อีเกิ้ลส์ เองก็น่าจะโรเตชั่นทีมเช่นกันสำหรับการบุกมาเยือน โรงละครแห่งความฝัน ก่อนที่ทั้งสองทีมจะมีคิวฟาดเกือกกันอีกหนในเกม พรีเมียร์ลีก นัดสุดสัปดาห์ที่สังเวียนแข้งแห่งเดิมซึ่งเชื่อได้เลยว่าโฉมหน้าของทั้งคู่จะต่างไปจากเกมในวันอังคารนี้


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport