ป๋ามีส่วนสำคัญ!เฟร็ด เผยเหตุผลอุทิศแชมป์คาราบาวให้ เฟอร์กูสัน

เฟร็ด มิดฟิลด์ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุว่านอกจาก เอริค เทน ฮาก กุนซือยอดฝีมือแล้ว เขาขออุทิศแชมป์ คาราบาวคัพ ให้กับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เช่นกันเนื่องจากอดีตนายใหญ่ของสโมสรมีส่วนเกี่ยวข้องกับนักเตะอยู่เสมอ

เฟร็ด ดาวเตะทีมชาติ บราซิล ซึ่งเคยถูกกองเชียร์ ผีแดง วิจารณ์บ่อยครั้งจากฟอร์มการเล่นที่ไม่น่าประทับใจสามารถยกระดับฝีเท้าได้อย่างน่าทึ่งจนกลายมาเป็นกำลังสำคัญอีกรายของสโมสรนับตั้งแต่กุนซือชาวดัตช์ย้ายมาคุมทีมแทน ราล์ฟ รังนิก

ขณะเดียวกัน ขุนพลชาวเมืองกาแฟได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงให้กับสโมสรอย่างถี่ยิบด้วย รวมถึงเกมชิงชนะเลิศ คาราบาวคัพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาซึ่งเขาโชว์ฟอร์มได้ดีพาทีมสยบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-0 ที่สนาม เวมบลีย์ สิ้นสุดการรอคอยโทรฟี่ของ ผีแดง นานหกปี

จากนั้น หลังจบเกม เทน ฮาก ได้เชิญ เฟอร์กูสัน ซึ่งเดินทางไปดูเกมของทีมเสมอไม่เว้นแม้แต่นัดเยือนเข้าไปร่วมฉลองแชมป์กับนักเตะในห้องแต่งตัว และ เฟร็ด ได้เผยถึงเหตุผลที่เขาขออุทิศแชมป์ คาราบาวคัพ ให้กับทั้งสองเจ้านาย

"เอริค คือผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่ เขาย้ายมาช่วยเรา และเราทั้งหมดซึมซับไอเดียของเขา เขาเคร่งครัดในเรื่องรายละเอียดทั้งการตรงต่อเวลา การกิน และการนอนหลับ"

"ในสนาม มันเป็นเรื่องของแท็คติก ทุกคนได้เห็นถึงความสามารถของเขาแล้วในตอนนี้ เขาเป็นหนึ่งในคนที่สมควรได้รับโทรฟี่ใบนี้มากที่สุด"

เฟร็ด เสริมถึงอดีตกุนซือผู้ยิ่งใหญ่ของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ว่า "เซอร์ อเล็กซ์ อยู่กับเราในสนามซ้อมเสมอ และวันนี้กับที่นี่มันไม่แตกต่าง เขาเป็นคนที่วิเศษ เป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอล และแชมป์ใบนี้เป็นของเขาเช่นกัน"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport