เล่นดีมีแชมป์! ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก, คาราบาวคัพ

ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ฉบับพิเศษ เป็นการนำคู่ชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ มารวมกับ พรีเมียร์ลีก ไปดูว่ามีใครติดเข้ามากันบ้าง?!

ผู้รักษาประตู : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (แอสตัน วิลล่า)


โดนเฮดโค้ชอย่าง อูไน เอเมรี่ ตำหนิอย่างรุนแรงในเกมก่อนที่ออกมาเล่นลูกเตะมุมในเกมพ่าย อาร์เซน่อล อย่างไรก็ดี นายด่านดีกรีแชมป์โลก 2022 พลิกฟื้นฟอร์มเก่งกลับมาได้ทันที เมื่อมีส่วนสำคัญ ป้องกันหน้าปากประตูช่วย วิลล่า บุกคว้าชัยเหนือ เอฟเวอร์ตัน ได้สำเร็จ

กองหลัง : ลิซานโดร มาร์ติเนซ (แมนฯ ยูไนเต็ด)


ทำหน้าที่สั่งการเกมรับได้แบบไร้ที่ติ ปัดกวาดเคลียร์บอลทิ้งได้มากถึง 4 ครั้ง(มากสุดในสนามเท่ากับ ราฟาแอล วาราน) แถมยังเข้าปะทะบอลสำเร็จอีก 3 หนจนพา "ปีศาจแด" คว้าโทรฟี่ คาราบาว คัพ ที่สนามเวมบลี่ย์

กองหลัง : คริสเตียน โรเมโร่ (สเปอร์ส)


แนวรับฮาร์ดแมนมีความเสี่ยงทุกครั้งเวลาเข้าปะทะกับผู้เล่นฝั่งตรงข้าม แต่ด้วยสไตล์แบบนี้ทำให้คู่แข่งเจองานยาก ซึ่งในเกม ลอนดอน ดาร์บี้ ที่ "คลับไก่" เอาชนะ เชลซี ได้นั้น คริสเตียน โรเมโร่ เข้าแท็คเกิ้ลได้ถึง 5 ครั้ง และเคลียร์บอลได้อีก 2 หน

กองหลัง : กาเบรียล มากัลเญส (อาร์เซน่อล)

เล่นอย่างแข็งแกร่ง ไม่เปิดโอกาสให้ผู้เล่น เลสเตอร์ สร้างความอันตรายได้เลย มีช็อตเข้าบอลสวย ๆ และสกัดบอลทิ้งได้ 5 ครั้ง(มากสุดในเกมเท่ากับ เบน ไวท์)

กองหลัง : จูเนียร์ ฟีร์โป้ (ลีดส์) 

ไม่ใช่แค่เกมรับที่โดดเด่นด้วยสถิติตัดบอลได้ 3 ครั้ง แต่แบ็กสแปนิช ยังเป็นผู้ทำประตูชัยให้ ลีดส์ คว้าชัยเหนือ เซาธ์แฮมป์ตัน ซึ่งเป็น 3 แต้มแรกในรอบ 10 เกมบนเวที พรีเมียร์ลีก

กองกลาง : ฟิล โฟเด้น (แมนฯ ซิตี้)


ก่อนหน้านี้ โฟเด้น ถูกเมินจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่ส่งลงเล่นเป็นตัวจริง ทว่าเกมล่าสุดที่ "เรือใบสีฟ้า" บุกยำใหญ่ บอร์นมัธ ได้นั้น เจ้าตัวทำผลงานยอดเยี่ยม เล่นงานแนวรับเจ้าบ้านจนเปื่อยยุ่ย 

กองกลาง : กาเซมีโร่ (แมนฯ ยูไนเต็ด)


โขกประตูให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกนำในเกมชิงดำ คาราบาว คัพ ทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมเกม และคุมจังหวะบนพื้นที่แดนกลาง แถมยังช่วยเกมรับได้ดีอีกด้วย

กองกลาง : เดแคลน ไรซ์ (เวสต์แฮม)

เป็นเกมที่ "เดอะ แฮมเมอร์ส" และ เดวิด มอยส์ จำเป็นต้องชนะให้ได้ หลังสถานการณ์ในลีกย่ำแย่เกือบเข้าขั้นสุด ซึ่งพวกเขาก็ทำให้เห็นว่าสามารถเอาตัวรอดได้ โดยได้ความยอดเยี่ยมของ เดแคลน ไรซ์ ที่นาน ๆ ครั้งจะมีชื่อบนสกอร์บอร์ดทำประตู

กองหน้า : เลอันโดร ทรอสซาร์ (อาร์เซน่อล)


น่าเสียดายที่ลูกยิงสุดสวยของเขาถูก วีเออาร์ ริบประตู แต่ในครึ่งหลังแข้งเบลเจี้ยน ก็จัดแอสซิสต์สุดงามให้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ซัดประตูชัย ซึ่งนับว่าเจ้าตัวเป็นแข้ง "เดอะ กันเนอร์ส" ที่โดดเด่นเอามาก ๆ 

กองหน้า : แดนนี่ อิงส์ (เวสต์แฮม)


ในที่สุด อิงส์ ก็ทำประตูได้สำเร็จ หลังก่อนหน้านี้ 5 นัดเป้าสะอาดมาตลอด โดยเกมที่ เวสต์แฮม ยำใหญ่ใส่ ฟอเรสต์ เจ้าตัวจัดการเบิ้ลประตู

กองหน้า : ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ (แมนฯ ซิตี้)

น่าเสียดายที่ลูกยองที่สองของเขาถูกตัดสินเป็นการทำเข้าประตูตัวเองของ คริส เมแฟม แนวรับ บอร์นมัธ อย่างไรก็ตาม ฟอร์มโดยรวมของแข้งอาร์เจนติเนี่ยน ถือว่ายอดเยี่ยมมากพอที่จะติดทีมชุดนี้


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport