เซอร์ไพรส์!บาร์เซโลน่า ทาบอดีตกุนซือว่างงานนานหวนคุมทีม

มาร์ก้า สื่อเมืองกระทิงปูด โจน ลาปอร์ต้า ประธานทีม บาร์เซโลน่า เพิ่มตัวเลือกกุนซือคนใหม่ในซีซั่นหน้าให้สโมสรอีกรายโดยเป็นเจ้านายเก่าที่ว่างเว้นจากการทำงานมานาน 11 ปีแล้ว

บาร์เซโลน่า ถึงคราวต้องมองหาโค้ชคนใหม่มารับช่วงแทน ชาบี ที่ประกาศลาออกหลังจบซีซั่นนี้โดยมีกุนซือชื่อดังหลายรายถูกโยงกับสังเวียนแข้ง คัมป์นู

นอกจาก มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ซึ่งถูกลือกับอดีตสโมสร แต่เจ้าตัวปฏิเสธไปแล้วว่าเป็นข่าวปลอม ราฟาเอล มาร์เกซ กุนซือทีม บาร์เซโลน่า ชุดบีถูกมองว่ามีโอกาสได้เลื่อนระดับขึ้นมาทำหน้าที่แทน ชาบี เช่นกัน ขณะที่ เดโก้ ผู้อำนวยการกีฬาของทีมดังแห่งกาตาลันให้ความสนใจ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้  ผู้จัดการทีม ไบรท์ตัน มากที่สุดจากที่ มาร์ก้า ระบุ

กระนั้นก็ดี สื่อเจ้าเดียวกันเสริมอย่างน่าช็อกว่า ลาปอร์ต้า ติดต่อไปหา แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด อดีตกุนซือดัตช์ของสโมสรแล้วแม้เขาจะว่างเว้นจากการทำงานมานาน 11 ปีโดยตำแหน่งสุดท้ายของเขาคือการคุมทีมชาติ ซาอุดิ อาระเบีย ระหว่างปี 2011-2013

นอกจาก ไรจ์การ์ด ซึ่งเคยเป็นนายใหญ่ บาร์เซโลน่า ระหว่างปี 2003-2008 แล้ว มาร์ก้า เผยอีกว่า ลาปอร์ต้า ต้องการได้ มาร์โก แวน บาสเท่น อดีตกองหน้าทีมชาติ ฮอลแลนด์ รับบทเป็นผู้ช่วยของ ไรจ์การ์ด ด้วยแม้เขาจะไม่เคยมีความสัมพันธ์กับสโมสรมาก่อนก็ตาม

ก่อนหน้านี้ ไรจ์การ์ด ซึ่งปัจจุบันมีอายุ 61 ปีเคยยืนยันว่าไม่มีความคิดที่จะเป็นโค้ชอีกต่อไป แต่สื่อเชื่อว่าเขายังไม่คิดปิดประตูอย่างถาวร

ด้าน ชาบี วัย 44 ปีซึ่งเข้ามาทำงานให้ บาร์ซ่า ต่อจาก โรนัลด์ คูมัน ในเดือนพ.ย.2021 มีผลงานพาทีมชนะ 76 นัดจาก 122 นัด


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport