สิ้นสงสัย!มิเกล อาร์เตต้า แถลงแล้วโยกคุม บาร์เซโลน่า มั้ย?

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ทีม อาร์เซน่อล ตอบข้อสงสัยของสื่ออย่างชัดเจนแล้วหลังโดนโยงว่ากระหายบอกลา ปืนโต หลังจบซีซั่นนี้เพื่อเข้ารับตำแหน่งโค้ชคนใหม่ของ บาร์เซโลน่า แทนที่ ชาบี ซึ่งประกาศลาออก

บาร์เซโลน่า หนีไม่พ้นต้องมองหากุนซือคนใหม่สำหรับซีซั่นหน้าเนื่องจาก ชาบี สร้างความช็อกประกาศลาออกหลังจบซีซั่นนี้ทันทีที่จบเกม ลา ลีกา เมื่อสุดสัปดาห์ซึ่งทีมดังแห่งกาตาลันพ่ายคารังให้กับ บียาร์เรอัล อย่างน่าอับอาย 5-3

ต่อกรณีดังกล่าว สื่อสแปนิชรายงานว่า อาร์เตต้า ซึ่งเป็นอดีตนักเตะทีมเยาวชนของ บาร์เซโลน่า  บอกกับเพื่อนสนิทแล้วว่าหวังย้ายออกจากถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม  เพื่อคุมทีมดังในบ้านเกิด

อย่างไรก็ดี สกาย สปอร์ตส์ สื่อเมืองผู้ดียืนยันไปอีกทางว่านายใหญ่ ปืนโต ไม่มีความคิดที่จะเปลี่ยนงานแต่อย่างใดแม้จะโดนลือกับ บาร์เซโลน่า

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 29 ม.ค.ผู้จัดการทีมเลือดกระทิงดุแถลงอย่างชัดเจนให้สาวก ท็อปกัน สบายใจได้ว่าเขาไม่มีความต้องการที่จะอำลาสโมสรแห่งกรุงลอนดอนแต่อย่างใด

"ไม่เลย มันเป็นข่าวปลอม ผมไม่รู้ว่ามันมาจากไหน ผมหงุดหงิดมาก" อาร์เตต้า เปิดปาก

"ผมไม่อยากจะเชื่อเลย ผมไม่รู้ว่ามันมาจากไหน ผมอยู่ในสถานที่ที่ถูกต้องแล้ว"

"ผมมีความสัมพันธ์ที่เหนียวแน่นกับบอร์ด ทุกอย่างเป็นไปอย่างเป็นธรรมชาติ"

ต่อข้อถามว่าโกรธมั้ยที่มีข่าวลือกับ บาร์ซ่า อาร์เตต้า เอ่ยว่า "ประการแรกผมต้องระวังคำพูดเมื่อผมพูดถึงเรื่องส่วนตัวในที่สาธารณะหลังมีรายงานข่าว ประการที่สอง ผมไม่คิดว่าจะมีคนที่สมควรได้ยินข่าวแบบนี้ ผมพูดในสิ่งที่ตรงกันข้ามมาตลอด ด้วยเหตุนี้ผมจึงรู้สึกผิดหวัง" อาร์เตต้า ซึ่งมีสัญญากับ อาร์เซน่อล จนถึงปี 2025 กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ กุนซือวัย 41 ปีซึ่งเข้ามากุมบังเหียน เดอะ กันเนอร์ส ต่อจาก อูไน เอเมรี่ เมื่อเดือนธ.ค.2019 คุมทีมลงสนามไปแล้ว 211 นัด และพาทีมชนะ 121 นัด รวมทั้งพาทีมซิวแชมป์ เอฟเอคัพ ได้ในซีซั่น 2019/20  โดยล่าสุดทีมของ อาร์เตต้า รั้งอันดับสามของ พรีเมียร์ลีก กับการมีแต้มตามหลัง ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงห้าแต้ม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport