ราชันเหนือราชัน ! รุด กุลลิท ยก อันเชลอตติ เหนือกว่า "ป๋า", เป๊ป

รุด กุลลิท ตำนานกองกลางเอซี มิลาน และทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เชื่อมั่น คาร์โล อันเชลอตติ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียน เหนือกว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

"เซอร์เฟอร์กี้" ประสบความสำเร็จมากมายมหาศาล สมัยที่กุมบังเหียน "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่วน กวาร์ดิโอล่า สามารถนำ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ครอบครองความยิ่งใหญ่ในวงการลูกหนังฟุตบอลอังกฤษ และถ้วยใบโตยุโรป

ทั้งสองคนได้รับการพิจารณาว่าเป็นสองกุนซือที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลหลังจากที่พวกเขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก รวมกัน 18 สมัย (เฟอร์กูสัน 13 สมัย, เป๊ป 5 สมัย)  และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมกัน 5 สมัย (เฟอร์กูสัน 2 สมัย, เป๊ป 3 สมัย)

ขณะที่ อันเชลอตติ เป็นเทรนเนอร์เพียงคนเดียวที่ได้แชมป์ลีกสูงสุดใน 5 ลีกใหญ่ยุโรป (ฝรั่งเศส, อังกฤษ, เยอรมนี, สเปน และ อิตาลี) และคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัยซึ่งมากกว่ากุนซือคนอื่นๆ 

กุลลิท เชื่อว่าความสำเร็จของ "อันเช่" ซึ่งเคยเป็นเพื่อนร่วมทีมของเขาสมัยที่้ค้าแข้งกับ เอซี มิลาน และปัจจุบันกุมบังเหียน "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เก่งกว่าโค้ชคนอื่นๆ ในโลกนี้  "ผมคิดว่า อันเชลอตติ ยิ่งใหญ่กว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ เป๊ป เพราะความสำเร็จในแชมเปี้ยนส์ ลีก"

"เขาสุดยอดมากๆ และเขาคือราชันแห่งความสำเร็จในยุโรป ทั้ง เป๊ป และ เซอร์ อเล็กซ์ เป็นส่วนหนึ่งในของประวัติศาสตร์ แต่ลองมองดูความสำเร็จของ อันเชลอตติ เขาคือราชันเหนือราชัน เก่งกว่าคนอื่นๆ และผมภูมิใจกับเขาจริงๆ" กุลลิท ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport