กฎยิงประตูทีมแม่! ย้อนดูแข้งดังยิงใส่ต้นสังกัดที่แท้จริงนอกจาก เชา เฟลิกซ์

นับเป็นความปราชัยที่สุดแสนจะเจ็บแสบสำหรับ แอตเลติโก มาดริด เพราะการพ่าย บาร์เซโลน่า 0-1 ในเกม ลา ลีกา สเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา ไม่ได้แค่ทำให้พวกเขาโดน "อาซูลกราน่า" แซงขึ้นไปเป็นอันดับ 3 เท่านั้น แต่ประตูชัยของอีกฝ่ายยังมาจาก เชา เฟลิกซ์ นักเตะที่พวกเขาปล่อยให้ บาร์เซโลน่า ยืมตัวไปใช้งานอีก

ทั้งนี้ แม้ว่าในบางครั้งนั้นเวลาทำสัญญายืมตัวมันจะมีการตั้งเงื่อนไขว่าห้ามนักเตะคนนั้นๆ ลงเจอกับต้นสังกัดที่แท้จริงของตัวเองเวลา 2 ทีมโคจรมาเจอกัน แต่ในหลายหนมันก็ไม่มีการใส่เงื่อนไขแบบที่ว่า ซึ่งวันนี้เราจะมาย้อนดูกันสักหน่อยว่านักเตะคนดังๆ คนไหนบ้างที่เคยยิงใส่ทีมแม่ของตัวเองตอนไปเล่นแบบยืมตัวกับทีมอื่น

- ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (ทีมแม่ : บาร์เซโลน่า, ทีมยืม : บาเยิร์น มิวนิค)

เงิน 142 ล้านปอนด์ที่ บาร์เซโลน่า จ่ายให้ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2018 เพื่อดึง คูตินโญ่ ไปร่วมทัพกลายเป็นการลงทุนที่ไม่คุ้มค่าสำหรับ "อาซูลกราน่า" เพราะดาวเตะเลือดแซมบ้าไม่สามารถผลิตฟอร์มแบบเดียวกับตอนอยู่ในสีเสื้อ "หงส์แดง" ได้ และในปี 2019 เขาก็โดนปล่อยให้ บาเยิร์น ยืมตัวไปใช้งาน

โชคชะตาเหมือนเล่นตลก เพราะในรอบก่อนรองชนะเลิศของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2019-20 บาเยิร์น ถูกจับให้มาเจอกับ บาร์เซโลน่า และในตอนที่ "เสือใต้" นำห่างไปแล้ว 5-2 นั้น คูตินโญ่ ก็ถูกส่งลงสนาม ซึ่งเขาก็ทำให้ บาร์เซโลน่า ต้องปวดร้าวมากขึ้นไปอีกด้วยการทำได้ถึง 2 ประตู ในนาทีที่ 85 กับ 89

- ฮาเมส โรดริเกซ (ทีมแม่ : เรอัล มาดริด, ทีมยืม : บาเยิร์น มิวนิค)

ฟอร์มอันยอดเยี่ยมกับทีมชาติโคลอมเบียในศึก ฟุตบอลโลก 2014 ทำให้ เรอัล มาดริด ยอมทุ่มเงินราว 63 ล้านปอนด์เพื่อเอาเขามาอยู่กับทีม แต่เขาก็ไม่สามารถยึดตำแหน่งในทีมตัวจริงได้ โดยเฉพาะในยุคของ ซีเนดีน ซีดาน จนทำให้เจ้าตัวพยายามขอย้ายออกจากทีมอยู่บ่อยครั้ง

ในที่สุด ฮาเมส ก็โดนปล่อยไปเล่นให้ บาเยิร์น ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2017 ด้วยสัญญายืมตัว 2 ปี และในฤดูกาล 2017-18 มาดริด กับ บาเยิร์น ต้องมาดวลกันในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ ซึ่ง ฮาเมส ทำประตูให้กับ บาเยิร์น ได้ในการเล่นนัดสองที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ด้วย แต่เขาก็ไม่ได้ฉลองแบบสะใจอะไรมากนัก ก่อนที่เกมจะจบลงด้วยการเสมอกัน 2-2 และ บาเยิร์น ก็ต้องตกรอบจากการแพ้ด้วยสกอร์รวม 3-4

- คิงส์เล่ย์ โกมัน (ทีมแม่ : ยูเวนตุส, ทีมยืม : บาเยิร์น มิวนิค)

ยูเวนตุส เคยเห็นแววเด่นในตัว โกมัน จนดึงเขาไปจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เมื่อปี 2014 แต่สุดท้ายพวกเขาก็ตัดใจจากการปั้นดาวเตะชาวฝรั่งเศสจนปล่อยเขาไปอยู่กับ บาเยิร์น ด้วยสัญญายืมตัว 2 ฤดูกาล ในปี 2015

สุดท้าย โกมัน ก็พิสูจน์ให้เห็นว่า ยูเวนตุส คิดผิด เพราะในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง โกมัน เป็นหนึ่งในคนที่ทำประตูให้ บาเยิร์น เอาชนะ "เบียงโคเนรี่" 4-2 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ทำให้ บาเยิร์น ได้เดินหน้าเข้าสู่รอบต่อไปจากการชนะด้วยสกอร์รวม 6-4

- เฟร์นานโด มอริเอ็นเตส (ทีมแม่ : เรอัล มาดริด, ทีมยืม : อาแอส โมนาโก)

มอริเอ็นเตส เคยเป็นกองหน้าที่พอจะพึ่งมาได้ของ มาดริด แต่การเข้ามาของ โรนัลโด้ เมื่อปี 2002 ทำให้อนาคตของเขาในทัพ "ราชันชุดขาว" มืดมนสุดๆ ก่อนที่ในปี 2003 เขาจะโดนปล่อยไปเล่นกับ โมนาโก ด้วยสัญญาเช่า 1 ปี

ทั้งนี้ ดาวเตะชาวสแปนิชทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ โมนาโก และช่างเหมือนกับตลกร้ายที่ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศของฤดูกาล 2003-04 โมนาโก ได้เจอกับ มาดริด ซึ่งทาง มอริเอ็นเตส ก็ทำให้ มาดริด ต้องชอกช้ำ หลังทำประตูได้ทั้งนัดเยือนและเกมเหย้า โดยถึงแม้สกอร์รวมจะเสมอกัน 5-5 แต่ฝั่ง โมนาโก ได้เข้ารอบด้วยกฎประตูทีมเยือน

นอกจากนี้ ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนั้น มอริเอ็นเตส ยังเป็นดาวซัลโวสูงสุดของรายการด้วยจากการทำได้ 9 ประตู แต่สุดท้าย โมนาโก ก็ไปแพ้ เอฟซี ปอร์โต้ ของ โชเซ่ มูรินโญ่ 0-3 ในนัดชิงชนะเลิศจนชวดแชมป์ไป


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport