ปูดเงื่อนไข! บาร์ซ่า ยกเลิกสัญญา โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ได้

สื่อสแปนิชระบุ บาร์เซโลน่า ทีมดังของ ลา ลีกา ทำเงื่อนไขสามารถยกเลิกสัญญากับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ก่อนกำหนดได้โดยถึงขณะนี้ดาวยิงทีมชาติ โปแลนด์ เหลือสัญญากับสังเวียนแข้ง คัมป์นู อีกสองปีครึ่ง

เลวานดอฟสกี้ สร้างชื่อกับ บาเยิร์น มิวนิค ได้อย่างระบือลือลั่นโดยพา เสือใต้ คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา ได้แปดสมัย รวมทั้งแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก แถมเขากระหน่ำประตูได้ 344 ลูกจาก 375 นัดอีกด้วย

ต่อกรณีดังกล่าว ส่งผลให้หัวหอกวัย 35 ปีถูก บาร์ซ่า ดึงมาร่วมทีมในปี 2022 ด้วยค่าตัว 45 ล้านยูโร (ราว 1,710 ล้านบาท)  ภายใต้สัญญาสี่ปีโดยในซีซั่นแรกของเขากับลีกกระทิงดุ เลวานดอฟสกี้ ยิงประตูได้ 30 ลูก

สำหรับซีซั่นนี้ ดาวยิงโปลสอยตาข่ายไปแล้ว 8 ประตู และแม้เขาจะเหลือสัญญากับทีมดังแห่งกาตาลันจนถึงปี 2026 แต่ล่าสุดเมื่อ 2 ธ.ค. สปอร์ต เผยว่า บาร์ซ่า มีเงื่อนไขยกเลิกสัญญากับยอดกองหน้าก่อนกำหนดหลังจบซีซั่นนี้ได้หากนักเตะถูกส่งลงเล่นไม่ถึง 55% ไม่ว่าจะเป็นตัวจริงหรือว่าเป็นตัวสำรองที่ได้ลงบู๊ไม่ถึง 45 นาทีของแต่ละเกม

ทั้งนี้ หาก บาร์ซ่า ซึ่งประสบกับปัญหาทางด้านการเงินสามารถใช้เงื่อนไขดังกล่าวกับ เลวานดอฟสกี้ พวกเขาก็จะสามารถประหยัดรายจ่ายได้ 26 ล้านยูโร (ราว 988 ล้านบาท) เนื่องจากอดีตกองหน้าทีม เสือใต้ มีเงื่อนไขได้ค่าแรงเพิ่มทุกปีในสามปีแรกของเขากับสโมสรก่อนที่มันจะถูกลดลงในสัญญาปีสุดท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport