คาดการณ์ 2 ไลน์อัพ ลิเวอร์พูล รับมือ แอลเอเอสเค ลินซ์

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน มีแววที่จะเปลี่ยนระบบการเล่นแบบยกแผงในแมตช์รับมือ แอลเอเอสเค ลินซ์ ที่สนามแอนฟิลด์ ศึก ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายนนี้

"หงส์แดง" เพิ่งเจอบททดสอบที่สุดยิ่งใหญ่เมื่อบุกไปเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ด้วยเหตุนี้ทำให้ คล็อปป์ จำเป็นที่จะต้องมีการใช้ระบบโรเตชั่นในช่วงกลางสัปดาห์นี้ เพื่อให้ทีมรักษาความสดของสภาพร่างกายเอาไว้

อย่างไรก็ตามด้วยการที่ทีมมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บโดยเฉพาะ 2 คีย์แมนสำคัญอย่าง อลีสซง เบ็คเกอร์ และ ดีโอโก้ โชต้า นั่นทำให้ นายใหญ่ชาวเยอรมัน จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการปรับเปลี่ยนทีมในแมตช์รับมือ ลินซ์ วันพฤหัสบดีนี้

จากสถานการณ์แบบนี้ทำให้มีความเป็นไปได้สูงที่ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะเป็นตัวหลักเพียงคนเดียวทีเหลืออยู่จากเกมกับ "เรือใบสีฟ้า" ที่ได้ลงสนามแมตช์นี้ และนั่นหมายความว่า "เดอะ เร้ดส์" จะเปลี่ยนทีมถึง 10 ตำแหน่งเลยทีเดียว

ควีวิน เคลเลเฮอร์ ได้รับโอกาสทองให้ลงทำหน้าที่เฝ้าเสาแทน อลีสซง ที่ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่แนวรับ คล็อปป์ เลือกที่จะพัก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กับ โฌเอล มาติป และเลือกใช้งาน อิบราฮิม่า โกนาเต้, จาเรลล์ ควอนซาห์ และ โจ โกเมซ ซึ่งน่าจะได้รับบทบาทในตำแหน่งแบ็กซ้าย

สำหรับ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ที่ได้ลงเล่นทุกนาทีในการแข่งขันรายการนี้ และน่าจะได้ประสานงานร่วมกับ วาตารุ เอ็นโด กับ ไรอัน กราเฟ่นแบร์ก ซึ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในแมตช์บุกเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 

ในส่วนแนวรุกงานนี้ คล็อปป์ มีการปรับแบบยกชุดโดยทางฝั่งขวา เบน โด๊ค จะได้รับโอกาสทำหน้าที่แทน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ส่วนทางฝั่งซ้าย หลุยส์ ดิอาซ จะได้กลับมายืนตัวจริง ส่วนหน้าเป้าเป็นหน้าที่ของ โคดี้ กัคโป

คาดการณ์ 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล พบ แอลเอเอสเค ลินซ์

ผู้รักษาประตู : ควีวิน เคลเลเฮอร์

กองหลัง : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, จาเรลล์ ควอนซาห์, โจ โกเมซ

กองกลาง : วาตารุ เอ็นโด, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, ไรอัน กราเฟ่นแบร์ก

กองหน้า : เบน โด๊ค, โคดี้ กัคโป, หลุยส์ ดิอาซ 

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ อาจมีแผนสำรองในการปรับแผงแนวรับ กับกองกลาง โดยอาจจะเลือกพัก "รองเทรนต์" และจับ โกเมซ ทำหน้าที่เป็นแบ็กขวา ส่วนทางฝั่งซ้ายให้เป็นหน้าที่ของ ลุค แชมเบอร์ส ดาวรุ่งวัย 19 ปี สำหรับแดนกลางอาจปรับแค่ 1 ตำแหน่งนั่นก็คือการให้ เคอร์ติส โจนส์ ลงสนาม แทน กราเฟ่นแบร์ก ที่อาจจะเก็บไว้ดวลกับ ฟูแล่ม ในเกมลีกสุดสัปดาห์นี้ 

คาดการณ์ 11 ตัวจริงแผน 2 ของ ลิเวอร์พูล พบ แอลเอเอสเค ลินซ์

ผู้รักษาประตู : ควีวิน เคลเลเฮอร์

กองหลัง : โจ โกเมซ, อิบราฮิม่า โกนาเต้, จาเรลล์ ควอนซาห์, ลุค แชมเบอร์ส

กองกลาง : วาตารุ เอ็นโด, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, เคอร์ติส โจนส์

กองหน้า : เบน โด๊ค, โคดี้ กัคโป, หลุยส์ ดิอาซ 

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล ต้องการชัยชนะเพื่อที่จะการันตีว่าพวกเขาจะได้ผ่านเข้าไปสู่รอบน็อกเอาต์ทันทีแม้ว่าจะเหลือเกมรอบแบ่งกลุ่มอีก 1 แมตช์ก็ตาม ดังนั้นการที่ คล็อปป์ เลือกที่จะใช้ระบบโรเตชั่นแสดงให้เห็นว่าเขามั่นใจในขุมกำลังที่มีอยู่ในทีมว่าจะทำภารกิจได้สำเร็จลุล่วง แต่ก็อย่าให้ช้ำซ้ำรอยเก่าเหมือนเกมเยือน ตูลูส ก็พอ !!!

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport