ทางการ! ยูฟ่า ตัดสิทธิ์ ยูเวนตุส เตะถ้วย คอนเฟอเรนซ์ ลีก

ยูฟ่า สั่งแบน ยูเวนตุส อย่างเป็นทางการ สำหรับการลงเตะในถ้วย ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง พร้อมปรับเงินอีก 380 ล้านบาท

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศยืนยัน เมื่อวันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมาว่า ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่ง กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ถูกสั่งห้ามลงแข่งขันในถ้วย ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ฤดูกาล 2023-24 เนื่องจากละเมิดกฎการควบคุมทางการเงิน หรือ "ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์" เมื่อปีก่อน 

นอกจากนี้ ยูฟ่า ได้สั่งปรับเงิน ยูเวนตุส จำนวน 10 ล้านยูโร (ประมาณ 380 ล้านบาท) ซึ่ง "ม้าลาย" อาจโดนปรับเพิ่มเป็น 20 ล้านยูโร (ประมาณ 760 ล้านบาท) หากไม่ผ่านข้อกำหนด "ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์" ในอีกสามปีข้างหน้า (ปี 2023, 2024 และ 2025)

สำหรับโทษครั้งนี้ ถือว่าสืบเนื่องมาจากการที่ ยูเวนตุส ถูกตัด 10 แต้ม ในศึก กัลโช่ เซเรีย อา ฤดูกาล 2022-23 ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้พวกเขาจากที่กำลังลุ้นพื้นที่ลุยถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ลงมาจบที่อันดับเจ็ดแทน 

ทั้งนี้ ยูเวนตุส ยืนยันว่า พวกเขาจะไม่มีการยื่นอุทธรณ์โทษดังกล่าว ส่วน ฟิออเรนติน่า ที่จบอันดับแปด ฤดูกาลที่แล้ว ได้สิทธิ์ลงแข่งขันรายการนี้แทน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport