โล่งอกแค่ชั่วคราว! ยูฟ่า ไฟเขียว บาร์เซโลน่า บู๊ศึกแชมเปี้ยนส์ลีก

ยูฟ่า อนุมัติให้ บาร์เซโลน่า ได้สิทธิ์เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นนี้แบบชั่วคราว โดยพวกเขายังอาจจะตัดสิทธิ์ "อาซูลกราน่า" ในภายหลังได้อยู่ จากการที่ตอนนี้ บาร์เซโลน่า กำลังโดนสอบสวนข้อกล่าวหาของการติดสินบนกรรมการ

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศว่า บาร์เซโลน่า จะได้สิทธิ์ลงเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2023-24 แบบชั่วคราวไปก่อน แต่พวกเขาก็สามารถออกบทลงโทษในภายภาคหน้าได้

ก่อนหน้านี้ "อาซูลกราน่า" โดนกล่าวหาว่าเคยติดสินบนกรรมการด้วยการจ่ายเงิน 7 ล้านยูโร (ประมาณ 259 ล้านบาท) ให้บริษัทของ โฆเซ่ มาเรีย เอ็นรีเกซ เนเกรยร่า อดีตรองประธานคณะกรรมการของวงการฟุตบอลสเปน ในระหว่างปี 2001-2018 ซึ่งเรื่องนี้กลายเป็นข่าวใหญ่โตจน ยูฟ่า ถึงขั้นลงมาสอบสวนเองเลย

ประเด็นนี้ทำให้เกิดการถกเถียงกันด้วยว่า บาร์เซโลน่า ควรจะได้สิทธิ์เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลใหม่รึเปล่า ซึ่งล่าสุดคณะกรรมการด้านการอุทธรณ์ของ ยูฟ่า มีคำตัดสินให้ทีมของกุนซือ ชาบี เอร์นานเดซ ได้ลงเล่นรายการนั้นแบบชั่วคราว แต่ก็มีโอกาสที่จะออกบทลงโทษในระหว่างการแข่งขันเช่นกัน

"การตัดสินในอนาคตเกี่ยวกับเรื่องที่ว่า (บาร์เซโลน่า) จะได้ลงเล่น/ถูกขับ ออกจากรายการระดับสโมสรของ ยูฟ่า หรือไม่นั้นจะยังอยู่ในอำนาจการตัดสินใจของเราอยู่" แถลงการณ์ส่วนหนึ่ง ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport