ต้องสงสัยล้มบอล!ยูฟ่าตัดสิทธิ์โอซาซูน่าจากคอนเฟอเรนซ์ลีกซีซั่นหน้า

โอซาซูน่า โดนริบสิทธิ์การได้เล่น คอนเฟอเรนซ์ ลีก ซีซั่น 2023-24 หลังต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับการล้มบอลเมื่อราว 10 ปีก่อน โดยที่ บิลเบา ได้โควตานั้นแทน

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ตัดสิทธิ์ โอซาซูน่า สโมสรในศึก ลา ลีกา สเปน จากการลงเล่นรายการ ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ในฤดูกาล 2023-24 หลังมองว่าอีกฝ่ายมีส่วนเกี่ยวข้องกับการล็อกผลการแข่งขันใน ลา ลีกา เมื่อฤดูกาล 2013-14

ในซีซั่น 2022-23 โอซาซูน่า มีผลงานที่ยอดเยี่ยมจนเป็นรองแชมป์ โกปา เดล เรย์ รวมถึงได้อันดับ 7 ในลีก ซึ่งเป็นอันดับในลีกสูงสุดที่ดีที่สุดของพวกเขานับตั้งแต่ฤดูกาล 2011-12 ด้วย โดยเดิมทีพวกเขาจะได้สิทธิ์เล่นศึก คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบเพลย์ออฟ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ยูฟ่า ริบสิทธิ์ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย เพราะมองว่า โอซาซูน่า เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการล้มบอลเมื่อซีซั่น 2013-14 ที่มีชื่อเรียกว่า "กาโซ โอซาซูน่า" โดยเคยมีการพบว่า โอซาซูน่า จ่ายเงินจำนวน 650,000 ยูโร (ประมาณ 24.7 ล้านบาท) ให้กับนักเตะของทีมอื่น เพื่อช่วยทำให้เกิดการแข่งขันตามที่พวกเขาต้องการ แต่ท้ายที่สุดแล้วในฤดูกาลนั้น โอซาซูน่า ก็ตกชั้นจาก ลา ลีกา อยู่ดี ขณะที่เรื่องนี้ก็เคยทำให้ มิเกล อาร์กันโช่ อดีตประธาน โอซาซูน่า และอดีตผู้บริหารอีก 5 คนของสโมสรถูกสั่งจำคุกมาแล้ว

ทั้งนี้ โอซาซูน่า แถลงการณ์ว่าพวกเขาจะอุทธรณ์กับเรื่องในครั้งนี้แน่นอน พร้อมยอมรับว่าถึงแม้สโมสรจะเตรียมรับมือกับกรณีที่เกิดสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด แต่พวกเขาก็จะไม่มีวันยอมแพ้แน่นอน

ขณะที่ ฟุตบอล เอสปันญ่า สื่อของสเปนบอกว่าตอนนี้สิทธิ์การได้เล่น คอนเฟอเรนซ์ ลีก ตกไปอยู่กับ แอธเลติก บิลเบา ทีมที่ได้อันดับ 8 ในซีซั่นล่าสุดแทน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport