ตามรอย โรนัลโด้! เรอัล มาดริด ยัน วินิซิอุส โยกสวมเสื้อเบอร์ 7 ลุยซีซั่นหน้า

วินิซิอุส จูเนียร์ ปีกจอมพลิ้ว เรอัล มาดริด เปลี่ยนเบอร์เสื้อจาก 20 เป็น 7 สู้ศึกฤดูกาลหน้า ขณะที่ โรดรีโก้ อีกหนึ่งสตาร์เลือดแซมบ้า ก็มีการปรับเปลี่ยนหมายเลขเสื้อเช่นกัน

เรอัล มาดริด ยอดสโมสรลูกหนังในศึก ลา ลีกา สเปน ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ เมื่อวันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน ว่า วินิซิอุส จูเนียร์ ปีกคนสำคัญชาวบราซิเลียน จะย้ายไปสวมเสื้อหมายเลข 7 ลุยฤดูกาล 2023-24 

วินิซิอุส เปลี่ยนจากเบอร์ 20 ไปเป็นเบอร์ 7 แทน เอแด็น อาซาร์ ปีกดาวดังชาวเบลเยียม ที่เพิ่งประกาศยกเลิกสัญญากับ เรอัล มาดริด เมื่อไม่กี่วันก่อน โดยเสื้อหลายเลข 7 ของ "ราชันชุดขาว" เคยเป็นของตำนานอย่าง เอมิลิโอ บูตราเกนโญ่, ราอูล กอนซาเลซ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 

นอกจากนี้ โรดรีโก้ ปีกคนเก่งเลือดแซมบ้าอีกราย ก็ได้ทำการเปลี่ยนหมายเลขเสื้อเช่นกัน โดยโยกจากเบอร์ 21 เป็นเบอร์ 11 แทน มาร์โก อาเซนซิโอ ที่อำลาทีมหลังหมดสัญญา ซึ่งในอดีตเสื้อหมายเลข 11 ของ "ราชันชุดขาว" เคยเป็นของแข้งดังอย่าง โรนัลโด้, อาร์เยน ร็อบเบน, ไมเคิ่ล โอเว่น และ แกเร็ธ เบล 

ทั้งนี้ ฤดูกาล 2022-23 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป  ทั้งสองถือเป็นแข้งกำลังสำคัญของ เรอัล มาดริด โดย วินิซิอุส ลงเล่นให้ทีมรวมทุกรายการ 55 นัด ทำได้ 23 ประตู ส่วน โรดรีโก้ ลงเล่น 57 นัด ทำได้ 19 ประตู 


ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport