ทางการ! เบิร์นลีย์ บุกคว่ำ แบล็คเบิร์น ซิวแชมป์ลีก แชมเปี้ยนชิพ

เบิร์นลีย์ จ่าฝูง แชมเปี้ยนชิพ ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์อย่างเป็นทางการแล้วจากการบุกไปพิชิต แบล็คเบิร์น 1-0 ในการฟาดแข้งเมื่อวันอังคารที่ 25 เม.ย.

เบิร์นลีย์ ภายใต้การคุมทีมของ แว็งซ็องต์ กอมปานี  อดีตกองหลังทีมชาติ เบลเยี่ยม ของสโมสร แมนฯ ซิตี้ เลื่อนขึ้นสู่ พรีเมียร์ลีก ได้ก่อนหน้านี้แล้วกับการนำเป็นจ่าฝูงของ แชมเปี้ยนชิพ

กระทั่งล่าสุด ในเกมบุกไปเยือน กุหลาบไฟ ทีมอันดับแปดที่สนาม อีวู้ด พาร์ค เดอะ คลาเร็ตส์ เก็บสามแต้มได้สำเร็จจากประตูโทนในนาทีที่ 66 ของ มานูเอล เบนสัน ตัวสำรองจึงเป็นการการันตีตำแหน่งแชมป์อย่างเป็นทางการด้วยเช่นกัน

หลังจบเกม เบิร์นลีย์ ซึ่งคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนชิพ ได้เป็นสมัยที่สี่ลงสนามไปแล้ว 44 นัดเก็บได้ 95 แต้มทิ้งอันดับสอง เชฟฯ ยูไนเต็ด 13 แต้ม และเหลือโปรแกรมอีกสองนัดบุกไปเยือน บริสตอล ซิตี้ ในวันที่ 29 เม.ย. และเปิดบ้านปะทะกับ คาร์ดิฟฟ์ ในวันที่ 8 พ.ค.

นอกจาก เบิร์นลีย์ กับ เชฟฯ ยูไนเต็ด แล้ว ทีมอันดับสามถึงหกในสถานการณ์ล่าสุดซึ่งจะได้เตะเพลย์ออฟเลื่อนขึ้นสู่ พรีเมียร์ลีก เป็นทีมสุดท้ายประกอบไปด้วย ลูตัน , มิดเดิ้ลสโบรช์ , โคเวนทรี และ ซันเดอร์แลนด์ ตามลำดับ แต่อาจมีการขยับอันดับได้เนื่องจากการชิงชัยยังไม่จบซีซั่น


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport