ใจเย็นก่อน! เป๊ป ชี้ดวล อาร์เซน่อล ยังไม่ใช่แมตช์ตัดสินแชมป์ลีก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ระบุชัด ยังไม่ใช่แมตช์ตัดสินแชมป์ลีก สำหรับเกมที่จะดวลกับ อาร์เซน่อล วันพุธนี้ พร้อมอวย มิเกล อาร์เตต้า ช่วยยกระดับ "ไอ้ปืนใหญ่" ได้อย่างชัดเจน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อว่า เกมลีกนัดบิ๊กแมตช์ที่ทัพ "เรือใบสีฟ้า" เปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม ดวล อาร์เซน่อล วันพุธที่ 26 เมษายนนี้ ยังไม่ใช่เกมตัดสินโอกาสคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ของทั้งสองทีม 

แมนฯ ซิตี้ ที่รั้งอันดับสอง กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสุดๆ โดยคว้าชัยเกมลีกมา 6 นัดติด และตอนนี้ไล่ อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูง เหลือแค่ 5 แต้มเท่านั้น แถมลงแข่งน้อยกว่า 2 นัด ขณะที่ "ไอ้ปืนใหญ่" ระยะหลังเริ่งแกว่ง โดยเสมอรวดใน 3 นัดหลังสุด ซึ่ง กวาร์ดิโอล่า มองว่า เกมวันพุธนี้ มีความสำคัญอย่างมาก แต่ยังไม่ใช่เกมตัดสินแชมป์ 

"แน่นอน มันเป็นเกมที่สำคัญมาก แต่ยังไม่ใช่เกมตัดสินแชมป์ เพราะทั้งสองทีมต่างยังมีเกมยากๆ รออยู่อีกหลายนัด แต่เราปฏิเสธไม่ได้อยู่แล้ว สำหรับความสำคัญของนัดนี้" ยอดกุนซือชาวสแปนิชวัย 52 ปี กล่าว เมื่อวันอังคารที่ 25 เมษายน 

นอกจากนี้ กวาร์ดิโอล่า ยังกล่าวยกความดีความชอบให้กับ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ซึ่งเคยเป็นผู้ช่วยตนที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สามารถยกระยะทีม "ไอ้ปืนใหญ่" จนสามารถก้าวขึ้นมาลุ้นแชมป์ลีกฤดูกาลนี้ 

"ผมคิดว่า ความก้าวหน้าของสโมสรนับตั้งแต่ มิเกล คุมทีม มันเป็นอะไรที่ชัดเจนมาก คุณกำลังพูดถึงผู้จัดการทีม ส่วนผมเป็นเทรนเนอร์ เป็นผู้ฝึกสอนฟุตบอล ไม่ใช่ผู้จัดการทีม ผมมีความรู้สึกว่า มิเกล ได้เข้าไปปรับเปลี่ยนทัศนคติของสโมสร เขาได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหารสโมสร ซึ่งนั่นแหละที่ว่าทำไมเขาถึงประสบความสำเร็จ" นายใหญ่ แมนฯ ซิตี้ ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport