4 เหตุการณ์ใหญ่รออุบัติหาก เคน ย้ายซบ แมนยู

อย่างที่รู้กันดีว่า แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีม สเปอร์ส ตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมร่วมลีกซึ่งถูกมองว่าจะได้ตัวเขาไปร่วมทัพในซัมเมอร์นี้

เท่าที่ผ่านมา ดาวยิงทีมชาติ อังกฤษ ค้าแข้งกับ ไก่เดือยทอง มาทั้งชีวิตแม้เมื่อปี 2021 เขาจะเคยร้องขอย้ายสังกัดก็ตามหลังถูก แมนฯ ซิตี้ ทาบทาม

อย่างไรก็ดี สุดท้ายแล้ว เคน ตกลงต่อสัญญาใหม่กับสโมสรซึ่งถึงขณะนี้เหลือเวลาอีกแค่ 14 เดือนเท่านั้น

ด้วยเหตุนี้ สเปอร์ส จึงจำเป็นต้องขายเขาไม่ซัมเมอร์นี้ก็ต้องเป็นช่วงปีใหม่หากไม่คิดเสียสมบัติชิ้นสำคัญไปแบบไม่มีค่าตอบแทนในระดับร้อยล้านปอนด์เนื่องจากส่อแววว่าสตาร์วัย 29 ปีไม่คิดจรดปากกาต่อสัญญาอีกรอบ

และหากเป็นไปตามคาด เคน ก็น่าจะย้ายมาสวมยูนิฟอร์ม ปีศาจแดง เพื่อสืบทอดตำแหน่งของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ย้ายออกไปตามที่ เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ดัตช์กระหายได้ดาวยิงคนใหม่มาอุดช่องโหว่ที่ศูนย์หน้าทีมชาติ โปรตุเกส ทิ้งเอาไว้

ในกรณีที่ เคน อำลา สเปอร์ส ย้ายมาร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด จริงก็น่าจะมี 4 เหตุการณ์รอการอุบัติดังต่อไปนี้

1. เคน ทุบสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ พรีเมียร์ลีก

แน่นอนว่าประเด็นนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเกิดขึ้น แต่หาก เคย ย้ายมาค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เขาก็มีสิทธิ์ผงาดขึ้นครองตำแหน่งดังกล่าว

ถึงขณะนี้ กองหน้าวัย 30 ปีมีผลงานตามหลัง อลัน เชียเรอร์ 52 ประตูเนื่องจากอดีตสตาร์ทีม แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ตะบันได้ 260 เม็ด และยังน่าจะรักษาสถิติเอาไว้ได้อีกนาน

กระนั้นก็ดี เคน ถือเป็นดาวยิงที่โชว์ฟอร์มฉีกตาข่ายได้อย่างต่อเนื่องชนิดที่แทบไม่เคยมีช่วงเท้าบอดเลย อีกทั้งยังดูแลตัวเองได้เป็นเลิศโดยไม่ค่อยมีปัญหาเจ็บหนักซึ่งจะช่วยให้เขาสามารถค้าแข้งต่อได้อีกสี่หรือห้าปี และมากพอต่อการทำลายสถิติชิ้นนี้อย่างแน่นอน

ไม่ต้องสงสัยว่าหากยังเป็นนักเตะของ ไก่เดือยทอง ต่อไป เคน ก็พร้อมทำลายสถิติของ เชียเรอร์ ได้ แต่ถ้าย้ายมาหากินกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มันก็น่าจะช่วงเร่งปฏิกริยาให้เขาสอยตาข่ายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำมากขึ้นกระทั่งปิดจ็อบชิ้นใหญ่ได้เร็วขึ้นตามไปด้วย

2. ริชาร์ลิซอน คืนชีพ

ริชาร์ลิซอน ถูก สเปอร์ส คว้ามาจาก เอฟเวอร์ตัน เมื่อช่วงซัมเมอร์ในราคา 60 ล้านปอนด์เพื่อให้แข่งขันแย่งตำแหน่งกับ เคน เนื่องจาก ไก่เดือยทอง ตีตั๋วลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ

แต่จนถึงวันนี้ กองหน้าทีมชาติ บราซิล ยังสร้างชื่อกับทีมลูกหนังแห่งกรุงลอนดอนไม่ได้เลย แถมยิงประตูใน พรีเมียร์ลีก ไม่ได้สักเม็ดอีกต่างหาก

กระนั้นก็ดี ในวัยฉกรรจ์ 25 ปี ริชาร์ลิซอน ยังอยู่ในช่วงที่มีอนาคตยาวไกล และหาก เคน ย้ายสโมสรจริง เขาก็จะได้รับโอกาสให้สำแดงฝีเท้าอย่างเต็มที่กับทีมเมืองกรุงเพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาไม่ใช่การเซ็นสัญญาที่เลวร้าย

เชื่อได้เลยว่าหากไม่มี เคน กลบรัศมี หัวหอกแซมบ้าจะเรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้แน่แม้เท่าที่เห็นเขาจะหมดพิษสงไปเยอะหลังเลือกจรดปากกากับสังเวียนแข้ง ท๊อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม

3. เชลซี มีแววได้ โอซิมเฮน

ไม่เพียง แมนฯ ยูไนเต็ด เท่านั้นที่มองหากองหน้าคนใหม่ แต่ เชลซี เป็นอีกทีมของ พรีเมียร์ลีก ที่ถูกระบุว่าหวังเซ็นสัญญากับดาวยิงระดับท็อปด้วยเช่นกัน

ไม่ใช่เรื่องน่าเซอร์ไพรส์หาก ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง ต้องย้ายออกจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในซัมเมอร์นี้หลังตอบแทนสโมสรไม่ได้ ขณะที่ ดาวิด ดาโทร โฟฟาน่า ก็เป็นการซื้อที่ล้มเหลวอีกรายของ สิงห์บลูส์ และแทบไม่ถูกส่งลงบู๊เลย

ฉะนั้นแล้ว เศรษฐีลอนดอนจึงต้องการดาวยิงมาเสริมทัพซึ่งถ้าหากว่า เคน ย้ายออกจาก สเปอร์ส ไปร่วมหัวจมท้ายกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งสนใจ วิคเตอร์ โอซิมเฮน เช่นกัน มันก็จะเป็นเหมือนการเปิดทางให้ ท็อดด์ โบลีห์ ได้ใช้เงินอีกก้อนกับการล่าตัวศูนย์หน้าทีม นาโปลี

อย่างไรก็ดี ขึ้นอยู่กับว่าจ่าฝูง เซเรียอา ยินดีปล่อยตัวสตาร์คนสำคัญหรือเปล่า และหวังขูดรีดเงินจากทีมดังของ พรีเมียร์ลีก มากแค่ไหน

4. ผีแดง ร่วมลุ้นคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก เต็มตัว

เทน ฮาก กุนซือดัตช์ตั้งเป้าพา แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าอันดับท๊อปโฟร์ในซีซั่นนี้เท่านั้นเพื่อกรุยทางกลับไปเล่นฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก อีกคำรบโดยที่เขาไม่หวังเห็นทีมได้ลุ้นคั่วแชมป์ พรีเมียร์ลีก แต่อย่างใด

ถึงกระนั้น อดีตโค้ชทีม อาแจ็กซ์ สร้างชื่อในลีกอิงลิชได้เยี่ยมเกินคาดกับการพาทีมซิวแชมป์ใบแรกทันทีในซีซั่นแรกของเขา แถมแชมป์ คาราบาวคัพ ยังทะลุเข้าไปชิงถ้วย เอฟเอคัพ กับ แมนฯ ซิตี้ ได้อีกต่างหาก

ด้วยเหตุนี้ หากซีซั่นหน้านายใหญ่สกินเฮดไม่คิดพาทีมร่วมลุ้นคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ก็คงบ้าบอเกินไปในเมื่อเขาตั้งเป้าดึงตัวดาวยิงชั้นยอดมาร่วมชายคาเพื่อยกระดับทีมให้น่าครั่นคร้ามกว่าที่เป็นอยู่

ดังจะเห็นได้ว่าในการแถลงข่าวเปิดตัวกับ ผีแดง หนแรก กุนซือจากแดนทิวลิปป่าวประกาศว่า แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล สามารถพบกับจุดสิ้นสุดของความยิ่งใหญ่ได้เช่นกัน และผ่านมาถึงวันนี้เขาพิสูจน์ให้เห็นถึงมันสมองได้อย่างชัดเจนแล้ว

แน่นอนว่า เทน ฮาก ต้องการเซ็นสัญญากับ เคน เพื่อพา แมนฯ ยูไนเต็ด ทะยานไปสู่ยุคใหม่ และกลับไปท้าทายแย่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก ที่เคยเป็นเหมือนของตายสำหรับถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ดังเดิม

ขณะเดียวกัน เคน เองก็หวังได้สัมผัสกับแชมป์ใบแรกของเขาในอาชีพนักเตะด้วย อีกทั้งหาก แมนฯ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญากับสตาร์รายอื่นๆเพิ่มได้อีกในช่วงซัมเมอร์ กองหน้าทีมชาติ อังกฤษ ก็มีสิทธิ์ทำให้ฝันของตัวเองเป็นจริงได้ไม่น้อย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport