โลธาร์ มัทเธอุส แนะ บาเยิร์น อย่าเอา อันโตนิโอ คอนเต้ คุมทัพ

โลธาร์ มัทเธอุส ระบุ บาเยิร์น ควรจะเมิน อันโตนิโอ คอนเต้ ไปซะ เพราะกุนซือชาวอิตาเลียนดูเป็นคนหัวแข็ง ขณะที่กุนซือของ "เสือใต้" คือคนที่ต้องพร้อมโอนอ่อนต่อความต้องการของสโมสร

โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานดาวเตะชาวเยอรมัน แนะนำ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ บุนเดสลีกา เยอรมัน ว่าไม่ควรเอา อันโตนิโอ คอนเต้ มาเป็นเทรนเนอร์คนใหม่ของทีม

บาเยิร์น จำเป็นต้องมองหากุนซือคนใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากพวกเขาตัดสินใจที่จะแยกทางกับ โธมัส ทูเคิ่ล หลังจบฤดูกาล 2023-24 ซึ่ง คอนเต้ คือหนึ่งในคนที่เป็นข่าวกับ "เสือใต้" ภายหลังโลดแล่นอยู่ในวงการนี้มานาน รวมถึงกำลังว่างงานอยู่พอดี

มัทเธอุส เผยว่า "เขาเป็นกุนซือชื่อดังที่มีประสบการณ์ล้นเหลือ แต่ในขณะเดียวกันก็มีบุคลิกที่รับมือได้ยากมากๆ ด้วย โค้ชคนใหม่จำเป็นต้องเหมาะกับ บาเยิร์น เขาต้องไม่อยากให้ทีมเป็นไปตามความต้องการของตัวเองมากจนถึงขั้นดึงดันที่จะทำแบบนั้น"

"ที่ บาเยิร์น มิวนิค น่ะคุณจำเป็นต้องมีการสื่อสารที่ดี และโค้ชไม่ใช้คนที่สำคัญที่สุดของสโมสร ในอังกฤษนั้นบทบาทของโค้ชมันต่างจากที่นี่ เพราะที่นั่นมันต้องทำงานในฐานะผู้จัดการทีม แต่กับที่นี่โค้ชต้องยอมทำตามกฎถ้าเขามาทำงานกับเราใน บุนเดสลีกา"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport