ยินดีด้วยนะ! โธมัส ทูเคิ่ล รับ เลเวอร์คูเซ่น สอยแชมป์ บุนเดสลีกา เรียบร้อย

ขอยอมแพ้... โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ บาเยิร์น มิวนิค ยอมรับสภาพ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา ซีซั่นนี้เรียบร้อย หลัง "เสือใต้" แพ้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คาบ้าน 0-2 เมื่อคืนวันเสาร์ พร้อมตำหนิลูกทีมเล่นแบบไม่มีอารมณ์ร่วม ทั้งที่เป็นศึก "แดร์ คลาสซิเคอร์"

โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ช บาเยิร์น มิวนิค ยอมรับว่า ตำแหน่งแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมนี ประจำฤดูกาล 2023-24 ได้ตกเป็นของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เรียบร้อย หลังจากที่ "เสือใต้" แพ้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 0-2 คารัง อัลลิอันซ์ อารีน่า เมื่อวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา 

"เสือเหลือง" ผู้มาเยือน ได้ประตูจาก คาริม อเดเยมี่ นาทีที่ 10 และ ยูเลียน ไรเออร์สัน นาทีที่ 83 ซึ่งการปราชัยนัดนี้ทำให้ บาเยิร์น ที่รั้งอันดับสอง ในตารางคะแนน บุนเดสลีกา ยังคงมี 60 แต้มเท่าเดิม จากการลงแข่ง 27 นัด ตามหลัง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมจ่าฝูง ไกลถึง 13 แต้ม  

ถึงแม้เกมการแข่งขันยังเหลืออีกทีมละ 7 นัด มีคะแนนให้ตามเก็บ 21 แต้ม แต่ ทูเคิ่ล มองว่า มันเป็นไปไม่ได้แล้ว ที่ บาเยิร์น จะแซง เลเวอร์คูเซ่น คว้าแชมป์  

"ขอแสดงความยินดีกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ด้วย การแข่งขันมันจบลงแล้ว " ทูเคิ่ล กล่าวหลังจบเกม "เราผิดหวังมากๆ กับวิธีการเล่นของเราในวันนี้ เราไม่ได้รู้สึกถึงทีมสปิริต และการมีอารมณ์ร่วมในทุกๆ ช่วงของเกม"

"โดยรวมแล้ว เกมนี้เหมือนเป็นเกมธรรมดาๆ เกมหนึ่ง ทั้งสองทีมต่างไม่ได้มีเกมที่ดี เพียงแค่เราทำได้ไม่ดีพอเอง แต่เราก็โชคไม่ดีด้วยกับโอกาสของ แฮร์รี่ (เคน) ช่วงนาทีที่ 26 รวมถึงการทำแฮนด์บอลของ มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport