ศึกสี่เส้า!บิ๊ก บาเยิร์น เชื่อ 4 ทีมยักษ์รุมแย่งตัว ชาบี อลอนโซ่

อูลี่ เฮอเนส ประธานกิตติมศักดิ์ของทีม บาเยิร์น มิวนิค แสดงทัศนะว่าไม่ได้มีแค่ เสือใต้ กับ ลิเวอร์พูล เท่านั้นที่หมายปอง ชาบี อลอนโซ่ กุนซือทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เนื่องจากยอดโค้ชสแปนิชกำลังถูกรุมแย่งตัวจากสี่สโมสร

อลอนโซ่ ได้รับการคาดหมายจากสื่อว่าตกเป็นเป้าหมายของทั้ง บาเยิร์น และ ลิเวอร์พูล เนื่องจากในช่วงซัมเมอร์สองทีมยักษ์จะต้องแต่งตั้งกุนซือคนใหม่หลัง เสือใต้ ตัดสินใจแยกทางกับ โธมัส ทูเคิ่ล  ขณะที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม หงส์แดง ประกาศลุกจากเก้าอี้หลังจากจบซีซั่นนี้

กระนั้นก็ดี เฮอเนส ออกโรงชี้ว่าทั้ง บาเยิร์น และ ลิเวอร์พูล ต้องแย่งตัว อลอนโซ่ กับทีม ห้างยา เช่นกันเนื่องจากจ่าฝูง บุนเดสลีกา ไม่ต้องการเสียนายใหญ่คนเก่งอย่างแน่นอน ขณะที่ เรอัล มาดริด ทีมยักษ์ของ ลา ลีกา ก็น่าจะสนใจ อลอนโซ่ อีกรายตามมุมมองของเขาแม้อันที่จริง คาร์โล อันเชล็อตติ ต่อสัญญากุมบังเหียน ราชันชุดขาว เมื่อเดือนธ.ค.ไปแล้วโดยมีอายุจนถึงปี 2026

"เชา (อลอนโซ่) พิสูจน์ให้เห็นว่าสามารถเป็นโค้ชในสถานการณ์ที่ยิ่งใหญ่ได้ สโมสรอย่าง ลิเวอร์พูล , เรอัล มาดริด , เลเวอร์คูเซ่น และ บาเยิร์น กำลังทำงานในเรื่องนี้" เฮอเนส เอ่ยกับสื่อเมืองไส้กรอกเมื่อ 21 มี.ค.

ทั้งนี้ อลอนโซ่ มีสัญญากับสังเวียนแข้ง ไบ อารีน่า จนถึงปี 2026 และคาดว่า บาเยิร์น จะต้องจ่ายค่าชดเชยเป็นจำนวน 15-25 ล้านปอนด์ (ราว 585- 975 ล้านบาท) หากคิดดึงเขามารับตำแหน่งต่อจาก ทูเคิ่ล

อย่างไรก็ดี เลเวอร์คูเซ่น กำหนดค่าชดเชยแบบตายตัวเอาไว้ที่ 15 ล้านยูโร (ราว  585 ล้านบาท) หากสโมสรมีอันต้องเสียโค้ชเลือดกระทิงดุในช่วงซัมเมอร์ปี 2025


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport