คดีพลิก?บาเยิร์น เลิกจีบ ชาบี อลอนโซ่ หันทาบกุนซือว่างงาน

สื่ออิตาเลี่ยนระบุ บาเยิร์น มิวนิค ทีมดังของ บุนเดสลีกา ยุติการให้ความสนใจ ชาบี อลอนโซ่ นายใหญ่ทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แล้วโดยหันมาทาบทาม อันโตนิโอ คอนเต้ ที่ยังว่างงานแทน

อลอนโซ่ ตกเป็นข่าวกับ บาเยิร์น ทันทีที่ทีมจาก อัลลิอานซ์ อารีน่า ประกาศแยกทางกับ โธมัส ทูเคิ่ล หลังจบซีซั่นนี้เนื่องจากกุนซือสแปนิชสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้ด้วยการพาทีม ห้างยา นำเป็นจ่าฝูงลีกเมืองไส้กรอกโดยที่ยังไม่แพ้ใคร

นอกจาก เสือใต้ แล้ว ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ อลอนโซ่ เช่นกันเนื่องจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ตัดสินใจบอกลาทีม หงส์แดง ในช่วงซัมเมอร์ ขณะที่ผู้บริหารของถิ่น ไบ อารีน่า ยืนยันอย่างต่อเนื่องด้วยมั่นใจว่ากุนซือคนเก่งจะอยู่คุมทีมต่อในซีซั่นหน้าตามที่ยังมีสัญญาเหลืออยู่

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 20 มี.ค.ลา เรปับบลิก้า ระบุว่า บาเยิร์น ล้มเลิกการให้ความสนใจ อลอนโซ่ แล้วเนื่องจากหันมาเล็ง คอนเต้ เป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งแทน และติดต่อไปหาเขาแล้วเมื่อไม่กี่เดือนก่อน

อย่างไรก็ดี สื่อเจ้าดังกล่าวเผยว่าโค้ชอิตาเลี่ยนถูก แมนฯ ยูไนเต็ด และ นาโปลี จับตามองเช่นกันจึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่ บาเยิร์น จะได้ตัวเขาแม้เจ้าตัวจะว่างงานอยู่นับตั้งแต่ถูก สเปอร์ส ปลดเมื่อปี 2023 

ทั้งนี้ หาก คอนเต้ ตัดสินใจรับงานกุมบังเหียน เสือใต้ เขาก็จะคุมทีมใน บุนเดสลีกา เป็นครั้งแรกตลอดระยะเวลาการจับงานโค้ชมานาน 18 ปีโดยเขามีดีกรีไม่ธรรมดาทั้งได้แชมป์ เซเรียอา สี่ครั้ง และแชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ เอฟเอคัพ อย่างละครั้ง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport