เก่งจนน่าเหลือเชื่อ!อเลฆานโดร กริมัลโด้ ชู ชาบี อลอนโซ่ หาคนเทียบได้ยาก

อเลฆานโดร กริมัลโด้ ดาวเตะ เลเวอร์คูเซ่น ออกโรงสรรเสริญ ชาบี อลอนโซ่ กุนซือของทีมยกใหญ่ พร้อมตั้งความหวังว่าต้นสังกัดจะได้แชมป์ลีกไปเชยชม

อเลฆานโดร กริมัลโด้ ปีกซ้ายตัวเก่งของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น สโมสรชั้นนำของศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน กล่าวยกย่อง ชาบี อลอนโซ่ เทรนเนอร์ของทีมว่าเป็นกุนซือที่เก่งมากๆ จนมีเพียงไม่กี่คนในโลกนี้ที่เหมือนกับเจ้าตัว

อลอนโซ่ เข้ามารับงานกับ เลเวอร์คูเซ่น เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2022 และพอถึงฤดูกาลนี้เขาก็พาทีมทำผลงานได้สุดยอดจนทำให้ยังไม่แพ้ใครเลยจากการลงเล่น 38 นัดในทุกรายการ ขณะที่ในลีกก็นำโด่งเป็นจ่าฝูงจนทิ้งห่าง บาเยิร์น มิวนิค ทีมในอันดับ 2 อยู่ถึง 10 แต้มด้วยกัน

"ตลอดอาชีพการค้าแข้งของผมน่ะผมมีโอกาสได้ร่วมงานกับโค้ชเก่งๆ หลายคน ทั้งตอนอยู่กับ บาร์เซโลน่า และ เบนฟิก้า แต่ว่า ชาบี ถือเป็นคนที่พิเศษออกไป ในโลกฟุตบอลมันมีโค้ชไม่กี่คนที่เหมือนกับเขา เรื่องอนาคตของเขาน่ะเหรอ ? มันยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงเรื่องนั้น เขาย่อมรู้ดีว่าเขาจำเป็นต้องตัดสินใจยังไง แต่มันเห็นได้ชัดว่าผมอยากร่วมงานกับเขาต่อไป" แข้งวัย 28 ปี ระบุ

กริมัลโด้ หวังด้วยว่าจะได้แชมป์ลีกในซีซั่นนี้ "การได้แชมป์ บุนเดสลีกา คงจะเป็นสิ่งที่พิเศษมากๆ มันคงจะเป็นประวัติศาสตร์เลยถ้าผมได้แชมป์ลีกตั้งแต่ฤดูกาลแรกในการมาเล่นกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แถมทีมเองก็ไม่เคยได้แชมป์รายการนี้มาก่อน มันเป็นสิ่งที่ทุกคนในทีมและผมต่างก็อยากจะทำให้สำเร็จ ซึ่งผมก็คิดว่าตอนนี้เรากำลังอยู่ในเส้นทางที่ถูกต้องที่จะทำแบบนั้นได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport