อยู่หรือไป ก็บอกมา! โลธาร์ มัทเธอุส ชี้ ซีอีโอ บาเยิร์น ต้องชัดเจนอนาคต โธมัส ทูเคิ่ล

โลธาร์ มัทเธอุส ระบุ ยาน-คริสเตียน เดรสเซ่น ซีอีโอ บาเยิร์น ควรจะให้ความชัดเจนเรื่องอนาคตของ โธมัส ทูเคิ่ล พร้อมบอกว่ายิ่งมันเกิดความปั่นป่วนภายในสโมสรมากแค่ไหนมันก็จะส่งผลเสียกับทีมมากเท่านั้น

โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานดาวเตะชาวเยอรมัน กล่าวว่าที่จริง ยาน-คริสเตียน เดรสเซ่น ประธานบริหารของ บาเยิร์น มิวนิค ควรจะแสดงถึงจุดยืนต่ออนาคตของ โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ของทีมให้มันชัดเจนมากกว่านี้

บาเยิร์น แพ้มา 3 นัดติดต่อกันในทุกรายการ โดยเกมล่าสุดเป็นการออกไปแพ้ เฟาเอฟแอล โบคุ่ม ในเกมลีก ซึ่งมันก็ทำให้แฟนบอลหลายคนของ "เสือใต้" แสดงความเห็นว่า ทูเคิ่ล ไม่ควรได้คุมทีมต่อไป แต่ทาง เดรสเซ่น ยืนกรานว่ากุนซือชาวเยอรมันจะยังได้คุมทีมต่อไปเกมหน้ากับ แอร์เบ ไลป์ซิก

มัทเธอุส เผยว่า "หลังจาก เอฟเซ บาเยิร์น แพ้ให้กับ โบคุ่ม แล้วน่ะ ยาน-คริสเตียน เดรสเซ่น ซีอีโอ ของพวกเขาก็ระบุว่า โธมัส ทูเคิ่ล จะยังได้คุมทีมในเกมกับ ไลป์ซิก ในวันเสาร์นี้ แต่ผมคิดว่าคุณควรจะต้องทำให้มันชัดเจนไปเลยถึงจะถูก"

"ถ้าคุณสนับสนุน โธมัส ทูเคิ่ล จริงๆ แล้วน่ะคุณก็ไม่ควรจะบอกว่าอนาคตของเขาขึ้นอยู่กับแค่เกมนัดต่อไปที่เจอกับ ไลป์ซิก แต่ควรจะประกาศไปเลยว่าคุณจะเดินหน้าไปพร้อมกับเขาจนกระทั่งถึงจบฤดูกาล ไม่ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม"

"คุณจะเห็นได้ถึงความบาดหมางระหว่าง โยชัว คิมมิช กับ โซลท์ เลิฟ ด้วย สถานการณ์ในตอนนี้มันกำลังเล่นงานทุกคนในสโมสร โซลท์ เลิฟ เคยเป็นนักเตะของผมตอนที่ผมคุมทีมชาติฮังการี ที่จริงเขาเป็นคนที่ใจเย็นมากๆ แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นเทรนเนอร์ที่มีความเอาจริงเอาจังสูงจนคุณไม่สามารถแย้งกับเขาได้"

"ยิ่งมันเกิดความวุ่นวายในสโมสรมากเท่าไหร่มันก็ยิ่งส่งผลกระทบกับฟอร์มของทีมมากเท่านั้นตามไปด้วย ถ้าคุณเคยประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนานแต่ต้องเจอกับช่วงเวลาที่เลวร้ายแบบนี้แล้วน่ะมันก็มีเพียงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันเท่านั้นที่จะช่วยทำให้คุณเอาตัวรอดจากสถานการณ์แบบนี้ได้"

"สมัยผมเราก็เคยมีช่วงที่เล่นได้แย่เหมือนกัน แต่มันยังมีบางคนที่ช่วยเตือนสติเรา คนที่บรรดานักเตะพร้อมเชื่อฟังเป็นอย่างดีและเป็นคนที่พวกเขายึดให้เป็นแบบอย่างด้วย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport