อาการหนัก! เกร็ดผลงานย่ำแย่หลัง บาเยิร์น หลังพ่าย โบคุ่ม

แม้ว่าก่อนถึงวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เฟาเอฟแอล โบคุ่ม จะมีผลงานที่โดดเด่นกับการเล่นในบ้านของตัวเอง ด้วยการชนะ 5 เกม, เสมอ 7 หน และแพ้ 1 นัด ในเกมลีก 13 นัดหลังสุดที่ได้เฝ้าบ้านของพวกเขา แต่หลายก็ยังเชื่อว่า บาเยิร์น มิวนิค น่าจะเก็บ 3 แต้มเต็มกลับออกมาจากที่นั่นได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงสถานการณ์ที่พวกเขาจำเป็นต้องรีบกู้ศรัทธาโดยด่วน

อย่างไรก็ตาม มันกลับกลายเป็นว่าทีมของกุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล ยังไม่ฟื้นจากอาการไข้ เมื่อพวกเขาต้องกลับแคว้นบาวาเรียด้วยการปราชัย 2-3 ซึ่งนอกจากความพ่ายแพ้แล้วนั้น ทีมเยือนก็ต้องเดินออกจากสนามพร้อมกับเกร็ดที่แย่ๆ อีกหลายอย่างด้วย

- การแพ้ติดกัน

อย่างที่รู้กันดีว่า 2 เกมก่อนหน้านี้ บาเยิร์น แพ้ให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 0-3 ตามด้วยปราชัยต่อ ลาซิโอ 0-1 และการพ่ายนัดล่าสุดก็ส่งผลให้พวกเขาแพ้ในเกมแบบเป็นทางการถึง 3 นัดติดต่อกันเป็นอย่างน้อย นับตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2015 โดยตอนนั้นพวกเขาแพ้ เลวอร์คูเซ่น 0-2 ในลีก ตามด้วยแพ้ บาร์เซโลน่า 0-3 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ตามด้วยการปราชัยต่อ เอาก์สบวร์ก 0-1 ในลีก

นอกจากนี้ หากนับเฉพาะในเกมระดับ บุนเดสลีกา เแล้วล่ะก็ บาเยิร์น ก็แพ้ในลีก 2 นัดติดต่อกันเป็นหนแรกนับตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม ปี 2019 ด้วย โดยตอนนั้นพวกเขาพ่าย เลเวอร์คูเซ่น คาบ้าน 1-2 ตามด้วยการกลับออกจากสนามของ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ด้วยสกอร์เดียวกัน

- เกมรับมีปัญหา

ตอนนี้ บาเยิร์น เป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 ของ บุนเดสลีกา ด้วยจำนวน 25 ลูก แต่ประเด็นก็คือในจำนวนนั้นมีถึง 6 ลูกที่เกิดขึ้นจากการลงเล่นแค่ช่วง 2 นัดหลังสุด ซึ่งมันไม่ควรจะเกิดขึ้นกับทีมใหญ่ระดับ บาเยิร์น เลย

เกมรับที่เปื่อยยุ่ยแบบนั้นทำให้นี่ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ช่วงปี 2020 ที่ บาเยิร์น เสียประตูในเกมลีกอย่างน้อย 3 ลูกเป็นจำนวน 2 เกมติดต่อกัน โดยตอนนั้นพวกเขาแพ้ ฮอฟเฟ่นไฮม์ 4-1 ตามด้วยการเอาชนะ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน แบบฉิวเฉียด 4-3

ขณะเดียวกัน บาเยิร์น ก็เสียประตูให้ โบคุ่ม อีกครั้งแล้ว หลังจาก 3 นัดก่อนหน้านี้พวกเขาไม่โดน โบคุ่ม เจาะตาข่ายเลย จากการที่ชนะ 7-0, 3-0 และ 7-0

- ครั้งแรกของ ทูเคิ่ล

นี่ถือเป็นครั้งที่ 4 ในชีวิตของ ทูเคิ่ล ที่เขาได้นำทีมเผชิญหน้ากับ โบคุ่ม และมันก็ถือเป็นหนแรกที่เขาโดนอีกฝ่ายยัดเยียดความปราชัยให้ ทั้งที่ตลอดเวลาที่ผ่านมามักจะมีผลงานดีเวลาเจอกับทีมดังกล่าว

ทั้งนี้ ในนัดแรกที่ บาเยิร์น เจอกับ โบคุ่ม ในซีซั่นนี้นั้นทีมของ ทูเคิ่ลชนะไปแบบขาดลอย 7-0 และหากย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาล 2009-10 ทูเคิ่ล ก็เคยดวลกับ โบคุ่ม ในเกม บุนเดสลีกา มาแล้ว เพียงแต่ตอนนั้นเขาทำงานอยู่กับ ไมน์ซ โดยในนัดแรกเขาพาทีมบุกไปชนะ โบคุ่ม 3-2 ก่อนจะมาเสมอที่บ้านของตัวเอง 0-0


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport