นัดหน้าเจอ เลเวอร์คูเซ่น! โธมัส ทูเคิ่ล เผยหลังเกม บาเยิร์น ปราบ กลัดบัค

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ บาเยิร์น มิวนิค ชี้สำคัญสุดๆ ที่ "เสือใต้" ได้สามแต้มเข้ากระเป๋า หลังเปิดบ้านอัด โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค 3-1 เมื่อคืนวันเสาร์ พร้อมระบุไม่ใช่เกมที่ง่ายเลย

โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ช บาเยิร์น มิวนิค เชื่อว่า ทีมตนได้ชัยชนะและสามแต้มที่มีความหมายอย่างมากในศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี หลังเปิดรัง อัลลิอันซ์ อารีน่า พิชิต โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา 

ทีมเยือนได้เฮก่อนในนาทีที่ 35 จากการยิงของ นิโค เอลเวดี แต่นาทีสุดท้ายครึ่งแรก บาเยิร์น มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากการกระทุ้งของ อเล็กซานดาร์ พาฟโลวิช 

ช่วงครึ่งหลังในนาทีที่ 70 บาเยิร์น ได้ประตูพลิกขึ้นนำ 2-1 จากลูกโหม่งของ แฮร์รี่ เคน ก่อนมาได้ประตูย้ำชัย 3-1 ในนาทีที่ 86 จากลูกโขกของ มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ ซึ่งชัยชนะนัดนี้ทำให้ "เสือใต้" ซึ่งรั้งอันดับสอง ในตารางคะแนน บุนเดสลีกา มีเพิ่มเป็น 50 แต้ม จากการลงแข่ง 20 นัด ตามหลัง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมจ่าฝูง ที่เตะพร้อมกัน และบุกโค่น ดาร์มสตัดท์ 2-0  2 แต้มเท่าเดิม

ทั้งนี้ เกมต่อไป บาเยิร์น มีคิวบุกไปเยือน เลเวอร์คูเซ่น ที่สังเวียนแข้ง ไบอารีน่า วันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์

"ถือเป็นชัยชนะที่สำคัญมากๆ สำหรับเรา" ทูเคิ่ล กล่าวหลังเกม "มันเป็นเกมที่ยาก เพราะเรารู้ว่านัดก่อน กลัดบัค ได้แต้มในการเจอกับ เลเวอร์คูเซ่น (เสมอกัน 0-0) จริงๆ แล้ววันนี้เรามีโอกาสก่อน แต่ทำไม่ได้เอง หลังจากนั้นพวกเขาก็มาได้ประตูขึ้นนำ จากการได้พาบอลเข้ากรอบเขตโทษเราเป็นครั้งแรก แต่ประตูของ พาฟโลวิช ช่วยให้เราจบครึ่งแรกด้วยสภาพจิตใจที่สงบขึ้น"

"หลังจากที่เราได้ประตูที่สองจาก แฮร์รี่ เราก็มีพื้นที่เล่นมากขึ้น ก่อนมาได้ประตูที่สามจากลูกตั้งเตะ ตอนนี้เราสามารถเอาชนะได้ทั้ง เอาก์สบวร์ก และ กลัดบัค ซึ่งถือเป็นสองทีมที่เราลำบากตลอดในการเจอกันช่วงหลังๆ และนั่นคือเรื่องที่ดีมากๆ"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport