คอการ์ตูน! เกร็ดน่าสนใจของ ซาชา โบเอย์ แบ็กขวาป้ายแดงของ บาเยิร์น

หลังจากพยายามอย่างหนักอยู่พักหนึ่ง ในที่สุด บาเยิร์น มิวนิค สโมสรดังของศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ก็ได้ตัว ซาชา โบเอย์ แบ็กขวาชาวฝรั่งเศสมาเสริมทัพในตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบ 2 โดยพวกเขายอมจ่ายเงินในเบื้องต้นให้ กาลาตาซาราย เป็นจำนวน 30 ล้านยูโร พร้อมกับมีอ็อปชั่นที่จะจ่ายอีก 5 ล้านยูโรหากเขาทำผลงานได้ตรงตามเป้าหมายที่กำหนดเอาไว้

เรื่องดังกล่าวทำให้ โบเอย์ กลายเป็นการซื้อแบ็กขวาที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของศึก บุนเดสลีกา โดยสถิติเดิมเป็นของ นอร์ดี้ มูคิเอเล่ ที่ทาง แอร์เบ ไลป์ซิก เคยควักกระเป๋า 16 ล้านยูโรเพื่อเอามาจาก มงต์เปลลิเย่ร์ เมื่อปี 2018 และวันนี้ราก็จะมาทำความรู้จักกับแข้งวัย 23 ปีรายนี้ให้มากขึ้นสักหน่อย

- ยังไม่ได้สัมผัสเกมทีมชาติชุดใหญ่

แม้ว่าจะเกิดในประเทศฝรั่งเศส และมีคุณแม่เป็นคนเลือดน้ำหอม แต่บิดาของเขาเป็นชาวแคเมอรูน ทำให้ตามหลักการแล้ว โบเอย์ สามารถเล่นในระดับทีมชาติได้ทั้งกับฝรั่งเศส และ แคเมอรูน แต่จนถึงตอนนี้เขายังไม่ได้สัมผัสกับเกมทีมชาติระดับทีมชุดใหญ่เลย มีแต่การเล่นให้ ฝรั่งเศส รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี, 18 ปี กับ 20 ปี

ที่จริงแล้วทีมชุดใหญ่ของ แคเมอรูน เคยเรียกตัว โบเอย์ ไปติดทีมชุดเบื้องต้นทั้งในศึก แอฟริกา เนชั่นส์ คัพ 2021 และ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ช่วงเดือนมีนาคม ปี 2022 มาแล้ว แต่เขาไม่มีชื่อติดทีมชุดสุดท้าย ขณะที่ตอนเดือนกันยายน ปี 2022 ริโกแบร์ต ซง กุนซือทีมชาติแคเมอรูนก็เคยทาบทาม โบเอย์ มาเล่นให้ทีมเช่นกัน แต่สุดท้ายเขาก็ไม่ได้ตัดสินใจที่จะไปเล่นให้ทัพ "หมอผี"

- ประสบการณ์ร่วมกับคนจาก บาเยิร์น

แม้ว่าจะถือเป็นหน้าใหม่ของทีมดังแห่งแคว้นบาวาเรีย แต่ว่า โบเอย์ ก็เคยได้เจอกับ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ บาเยิร์น และ เอริก มักซิม ชูโป-โมติง มาบ้างแล้ว เพียงแต่เป็นในฐานะคู่แข่ง จากการที่เขาเคยลงเล่นให้ แร็งส์ ในช่วงที่ ทูเคิ่ล กับ ชูโป-โมติง อยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ขณะเดียวกัน โบเอย์ ก็รู้จักกับ มาติส แตล กองหน้าเลือดน้ำหอมของ บาเยิร์น ในระดับหนึ่งเหมือนกัน เพราะพวกเขาเคยเป็นเพื่อนร่วมทีมกันสมัยเล่นให้ทีมสำรองของ แร็งส์ แต่พลาดโอกาสได้ร่วมงานกันในทีมชุดใหญ่ เพราะว่า โบเอย์ ย้ายออกจากที่นั่นตอนกลางปี 2021 ส่วน แตล ได้ประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ของ แร็งส์ ตอนเข้าสู่ฤดูกาล 2021-22

- เปลี่ยนจากเบอร์สำคัญ

อย่างที่เห็นกันไปแล้วว่า โบเอย์ จะได้สวมเสื้อเบอร์ 23 กับ บาเยิร์น โดยเจ้าของเดิมคือ ดาเล่ย์ บลินด์ ที่ไม่อยู่กับทีมแล้ว ซึ่งมันถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจในระดับหนึ่ง หลังจากตอนอยู่กับ กาลาตาซาราย เขาใส่เบอร์ 93 มาโดยตลอด

ทั้งนี้ ตัวเลข 93 มันมีความพิเศษกับเขา เพราะเขาเติบโตมาในย่านชานเมืองของ แซน-แซ็ง-เดอนี และที่นั่นก็เป็นที่รู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า "93" เนื่องจากมันเป็นเบอร์ด้านภาครัฐของพื้นที่นั้น

- ชีวิตนอกสนาม

โบเอย์ ถือเป็นคอการ์ตูนญี่ปุ่นตัวยง โดยเขาชื่นชอบเรื่อง One Piece กับ Dragon Ball มากเป็นพิเศษ ดังนั้นมันจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ตอน บาเยิร์น ประกาศได้ตัวเขานั้น มันจะมีการให้ โบเอย์ ถ่ายภาพในแบบที่ใส่หมวกฟางเอาไว้ด้วย ซึ่งเป็นการสื่อถึง ลูฟี่ พระเอกจากการ์ตูนเรื่อง One Piece นั่นเอง

นอกจากเรื่องการ์ตูนนั้น โบเอย์ ก็ยังมีหนังสุดโปรดเป็นเรื่อง Titanic ส่วนซีรี่ย์ที่เขาชอบที่สุดก็คือ Prison Break ขณะเดียวกันเขาก็ยังชอบดูเทนนิสด้วย และนักหวดขวัญใจของเขาคือ ราฟาเอล นาดาล ที่เคยได้แชมป์ เฟร้นช์ โอเพ่น ในฝรั่งเศสหลายต่อหลายครั้ง


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport