เสื่อม!กูรูสับ โธมัส ทูเคิ่ล กระสันคุมทีม บาร์เซโลน่า ออกนอกหน้า

ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตกองกลางทีมชาติ เยอรมัน ออกโรงเฉ่ง โธมัส ทูเคิ่ล โค้ชทีม บาเยิร์น มิวนิค ว่าทำตัวได้อย่างน่าอับอายกรณีประกาศสนใจรับงานคุมทีม บาร์เซโลน่า ต่อจาก ชาบี ที่ประกาศสละตำแหน่ง

ทูเคิ่ล โค้ชวัย 50 ปีเปิดอกแบบไม่มีเม้มว่าสนใจย้ายไปรับงานในต่างแดนอีกรอบหลัง ชาบี ประกาศลาออกจากการเป็นนายใหญ่ของถิ่น คัมป์นู  หลังจบซีซั่นซึ่งถือเป็นการให้สัมภาษณ์อย่างน่าตกใจเนื่องจากเขายังอยู่ในตำแหน่งกุนซือทีม เสือใต้

"การย้ายไปต่างแดนยั่วยวนผมอีกหน สเปนเป็นลีกที่พิเศษ จากที่ผมเคยร่วมงานกับนักเตะสแปนิช พวกเขามีแคแรกเตอร์ที่ยอดเยี่ยม และเปี่ยมไปด้วยความเชื่อมั่นในตัวเอง" ทูเคิ่ล กล่าวในงานพบปะกับแฟนบอลเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ต่อกรณีดังกล่าว ฮามันน์ ซึ่งเคยค้าแข้งกับ บาเยิร์น เช่นเดียวกับ นิวคาสเซิ่ล , ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ อดไม่ได้ที่ต้องวิจารณ์ ทูเคิ่ล ว่าทำตัวได้อย่างน่าละอายที่พูดถึงงานโค้ชสโมสรอื่นทั้งๆที่เป็นกุนซือของถิ่น อัลลิอานซ์ อารีน่า

"เขานั่งลงและพูดเกี่ยวกับ ชาบี ถึงคนที่จะสานแทน และเขาอยากเทรนใน บาร์เซโลน่า หรือในสเปน มันน่าอับอายมาก!" ฮามันน์ กล่าวผ่าน สกาย เยอรมนี เมื่อ 29 ม.ค.

"เขา (ทูเคิ่ล) เป็นคนที่ฉลาดมาก เรื่องแบบนี้ไม่ควรหลุดออกมาจากปากของเขา สิ่งหนึ่งที่เขาสมควรรู้คือหากคุณเป็นลูกจ้างของ บาเยิร์น การพูดถึงงานคุมทีมที่อื่นไม่ใช่ไอเดียที่ดี"

"เมื่อผมมองดูสามเกมหลังในบ้าน มันต่ำกว่ามาตรฐานของ บาเยิร์น ในเกมกับสามทีมที่อยู่ในโซนล่าง มันไม่ดีพอ"

อย่างไรก็ดี ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ทูเคิ่ล ถูก ฮามันน์ โจมตี รวมทั้ง โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานทีม เสือใต้  อีกรายที่เคยจวกการเลือกเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่ของเขา กระทั่งเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา โค้ชด๊อยทช์ถึงกับเอ่ยตัดพ้อผ่าน บิลด์ สื่อของประเทศ

"ผมถูกถามถึง ดีดี้ ฮามันน์ และ โลธาร์ มัทเธอุส ทุกสัปดาห์ ผมไม่อยากยืนอยู่ตรงกลาง และตอบคำถาม วันนี้ผมต้องพูดสักหน่อยว่าผมไม่อยากต่อความยาวสาวความยืดอีกแล้ว ผมคิดว่ามันถึงเวลาที่ต้องพอแล้วเพื่อที่ผมจะได้ทำงานต่อ"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport