บุนเดสลีกา สะเทือน!แฮร์รี่ เคน ผงาดสร้างสถิติไม่เกรงใจใคร

แฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้าทีม บาเยิร์น มิวนิค สร้างประวัติศาสตร์สุดยิ่งใหญ่ด้วยการเป็นนักเตะคนแรกใน บุนเดสลีกา ที่ซัดประตูได้มากถึง 7 เม็ดหลังลงบู๊เกมลีกเมืองเบียร์แค่ห้านัดเท่านั้น

เคน ดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ ตัดสินใจโบกมือลาทีม สเปอร์ส มาลิ้มลองความท้าทายกับลีกเมืองไส้กรอก และเขาแสดงให้เห็นถึงความเป็นยอดดาวซัลโวขนานแท้เนื่องจากไม่จำเป็นต้องใช้เวลาปรับตัวเลยสำหรับการตอบแทนเม็ดเงินจำนวนมหาศาลที่ เสือใต้ ควักกระเป๋าจ่ายเพื่อดึงเขามาร่วมสังกัด

กระทั่งล่าสุดในเกม บุนเดสลีกา นัดเปิดบ้านต้อนรับ โบคุ่ม เมื่อวันเสาร์ที่ 23 ก.ย. กองหน้าวัย 30 ปีแผลงฤทธิ์ซัดเพิ่มได้อีกสามตุงเป็นแฮททริคแรกของเขาใน บุนเดสลีกา พาแชมป์ลีกเมืองเบียร์ยำใหญ่อาคันตุกะขาดลอย 7-0 ซึ่งทำให้เขาเป็นนักเตะคนแรกที่สอยตาข่ายในลีกด๊อยทช์ได้มากถึง 7 ประตูจากห้าเกมแรก

สำหรับเกมที่ว่านี้ บาเยิร์น นำหน้าตั้งแต่นาทีที่ 4 จากฝีเท้าของ เอริค ชูโป โมติง ก่อนที่ เคน จะกดเม็ดแรกของตัวเองได้ในนาทีที่ 12 และยิงเพิ่มได้อีกในนาทีที่ 54 (ลูกโทษ) รวมทั้งนาทีที่ 88 ขณะที่อีกสามประตูของทีมเจ้าบ้านเป็นผลงานของ มาตไตจ์ส เดอ ลิกต์ นาทีที่ 29, เลรอย ซาเน่ นาทีที่ 38 และ มาติส แตล นาทีที่ 81

อย่างไรก็ดี หากนับรวมรายการอื่นด้วย เคน คลำเป้าให้ บาเยิร์น ไปแล้ว  8 ลูกเนื่องจากเขาเข่นได้หนึ่งเม็ดในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก นัดพิชิต แมนฯ ยูไนเต็ด 4-3 ที่สนาม อัลลิอานซ์ อารีน่า เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ต่อการทำแฮททริคของ เคน ทำให้เขาเป็นนักเตะอิงลิชรายที่สี่ที่ยิงได้สามประตูในเกมเดียวกันในลีกเมืองไส้กรอกต่อจาก โทนี่ วู้ดค็อก (สองครั้งกับ โคโลญจน์) , เควิน คีแกน (ฮัมบูร์ก) และ เจดอน ซานโช่ (ดอร์ทมุนด์)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport