ชัดเจน! คล็อปป์ ลั่นขอเชียร์ ดอร์ทมุนด์ ซิวแชมป์ บุนเดสลีกา

เลือด "เสือเหลือง" เข้มข้น... เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ประกาศชัด พร้อมเชียร์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สอยแชมป์ บุนเดสลีกา วันเสาร์นี้ พร้อมระบุ ไม่สนุกแน่ๆ หาก บาเยิร์น มิวนิค ได้แชมป์อีก

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยืนยันว่า ตนพร้อมเอาใจช่วย โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้นสังกัดเก่า คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมัน ประจำฤดูกาล 2022-23 โดย "เสือเหลือง" จะลงเตะเกมตัดสินแชมป์กับ ไมนซ์ 05 วันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคมนี้

ศึก บุนเดสลีกา สัปดาห์สุดท้าย คืนวันเสาร์นี้ ถือเป็นสัปดาห์ตัดสินแชมป์ด้วย โดย ดอร์ทมุนด์ ทีมจ่าฝูง มีคิวเปิดบ้านดวล ไมนซ์ ส่วน บาเยิร์น มิวนิค ทีมอันดับสอง ที่มีคะแนนตามหลัง 2 แต้ม จะบุกไปเยือน เอฟซี โคโลญจน์ ซึ่ง "เสือเหลือง" จะได้แชมป์ลีกมาครองเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ซีซั่น 2011-12 ทันที โดยที่ไม่ต้องลุ้นผลของ "เสือใต้" หากคว้าชัยชนะได้สำเร็จ 

"ผมยังไม่ตายนะ ผมยังมีชีวิตอยู่ แน่นอน ผมติดตามอยู่แล้ว" ยอดกุนซือเลือดเบียร์วัย 55 ปี ซึ่งคุม ดอร์ทมุนด์ ช่วงปี 2008-2015 กล่าว หลังถูกถามว่า กำลังติดตามสถานการณ์การลุ้นแชมป์ บุนเดสลีกา หรือไม่ "ผมสามารถพูดได้เลยว่า ผมคงจะมีความสุขไม่น้อย หาก ดอร์ทมุนด์ เอาชนะ ไมนซ์ ได้" 

"ใช่ ผมหวังเห็น ดอร์ทมุนด์ เป็นแชมป์ ผมคิดว่ามันนานมากพอแล้ว (จากแชมป์ครั้งล่าสุด) ผมรู้จัก เอดิน แทร์ซิช (กุนซือ ดอร์ทมุนด์) เป็นอย่างดี และผมก็รู้จักหลายคนที่ ดอร์ทมุนด์ เราติดต่อกันตลอด และตอนนี้เราก็ยังติดต่อกัน"

"ผมรู้ดีว่า มันมีความหมายมากแค่ไหนต่อเมืองนี้ และหลายๆ อย่างโดยรวม ส่วนกับ บาเยิร์น ผมมองแตกต่างออกไป แต่มันไม่ใช่เรื่องสนุกเลย หากทีมหน้าเดิมได้แชมป์ตลอด เราทุกคนต่างรู้ดีว่า บาเยิร์น จะกลับมาแน่ๆ ในฤดูกาลหน้า ดังนั้นในเมื่อมีโอกาสแบบนี้ ดอร์ทมุนด์ จำเป็นต้องทำให้ได้"

ทั้งนี้ แชมป์ บุนเดสลีกา สองครั้งหลังสุดของ ดอร์ทมุนด์ เกิดขึ้นในยุคที่ คล็อปป์ คุมทีม (ซีซั่น 2010-11 และ 2011-12)


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport