สถานการณ์มันชัดเจน! ทูเคิ่ล รับแชมป์ลีกอยู่ในมือ ดอร์ทมุนด์

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ บาเยิร์น มิวนิค ระบุชัด ตอนนี้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คือทีมที่กุมชะตาการลุ้นแชมป์ บุนเดสลีกา แต่เชื่อทุกอย่างยังเป็นไปได้ หาก "เสือใต้" เก็บชัยทุกเกมที่เหลือ

โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ช บาเยิร์น มิวนิค ยอมรับว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จ่าฝูง บุนเดสลีกา เป็นทีมที่ควบคุมสถานการณ์ในการแข่งขันแย่งแชมป์ลีกฤดูกาลนี้ ก่อนนำทัพ "เสือใต้" เปิดบ้านดวล แฮร์ธ่า เบอร์ลิน วันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 

ณ ตอนนี้ทั้งสองทีมต่างเหลือโปรแกรมลงเตะ 5 นัดเท่ากัน ก่อนปิดฉากฤดูกาล 2022-23 โดย ดอร์ทมุนด์ รั้งอันดับหนึ่ง มี 60 แต้ม ส่วน บาเยิร์น อยู่ที่สอง มี 59 แต้ม ซึ่ง "เสือเหลือง" มีโอกาสทำคะแนนหนีห่างก่อนเป็น 4 แต้ม หากสามารถบุกไปเอาชนะ โบคุ่ม คืนวันศุกร์นี้ 

"ผมไม่รู้หรอกว่า วันนี้ผมจะรอดูเกมของ ดอร์ทมุนด์ หรือเปล่า" ทูเคิ่ล กล่าว เมื่อวันศุกร์ 28 เมษายน "สำหรับเรานั้น สถานการณ์มันชัดเจนอยู่แล้วว่า เราไม่ได้เป็นผู้ควบคุมชะตากรรมอีกต่อไปแล้ว ตอนนี้เราจำเป็นต้องเก็บให้ได้ทั้ง 15 แต้ม มันยังไม่สายหรอก เราจำเป็นต้องทำให้ได้ หลังจากนั้นก็ค่อยหวังอีกทีว่า มันคงจะเพียงพอ"

"สำหรับ แฮร์ธ่า ถือเป็นทีมที่คาดเดาไม่ได้ เพราะพวกเขาเพิ่งมีการเปลี่ยนตัวเฮดโค้ช ตอนนี้มันไม่มีอะไรง่ายสำหรับเรา แต่สถานการณ์มันชัดเจนยิ่งกว่าแก้วเสียอีก คือเราจำเป็นต้องชนะ โดยที่ไม่ต้องไปสนหรอกว่า สถานการณ์ของทีมคู่แข่งเป็นอย่างไร"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport