วิธีสร้างพลังเสียง! อูปาเมกาโน่ จ้างนักร้องโอเปร่าช่วยแก้ปัญหาตะโกนสั่งการ

ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ กองหลังทีมชาติฝรั่งเศสของ บาเยิร์น มิวนิค มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ลงทุนจ้างนักร้องโอเปร่า เพื่อให้ช่วยสอนวิธีการเปล่งเสียง และลดอาการเจ็บคอเวบาที่สั่งการเพื่อนร่วมทัพ "เสือใต้" ในสนาม

ปราการหลังวัย 24 ปี เป็นหนึ่งในกองหลีงแห่งอนาคตหลังสร้างผลงานดีมีคุณภาพกับทัพ "เลส์ เบลอส์" ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ อย่างไรก็ตาม อูปาเมกาโน่ เคยประสบปัญหายากลำบากในช่วงเริ่มต้นอาชีพกับ บาเยิร์น หลังย้ายมาจาก แอลเบ ไลป์ซิก เมื่อปี 2021

"บิลด์" สื่อชั้นนำในดินแดนไส้กรอก ระบุว่า อูปาเมกาโน่ ซึ่งไม่ค่อยได้รับโอกาสลงเล่นตัวจริงในฤดูกาลแรกที่ถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า ต้องเจอกับปัญหาเรื่องเส้นเสียง และมีอาการเจ็บคอในช่วงระหว่างลงแข่งขัน และหลังจบเกม

แนวรับเลือดเฟร้นช์พยายามหาวิธีแก้ปัญหาดังกล่าวมาตลอด จนกระทั่งปิ๊งไอเดียสุดบรรเจิดด้วยการลงทุนจ้างนักร้องโอเปร่ามืออาชีพจากไลป์ซิกมาช่วยเขา ด้วยการสอนวิธีการใช้เส้นเสียงอย่างถูกต้อง และทำให้เจ้าตัวเปล่งเสียงเวลาลงสนามได้ดังยิ่งขึ้นอีกด้วย

"เราร้องเพลงด้วยกัน เขาสอนผมเรื่องการออกกำลังกายและการวอร์มเสียง ตอนนี้ผมสามารถตะโกนเสียงดังมากยิ่งขึ้น และยังสั่งการได้ทั่วสนามด้วย" อูปาเมกาโน่ ซึ่งได้ลงเล่นตัวจริงทุกเกมให้ต้นสังกัดในลีกซีซั่นนี้ ยกเว้นแมตช์ล่าสุดที่ชนะ โวล์ฟสบวร์ก เนื่องจากบาดเจ็บนิ้วเท้า ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport