ฮาลันด์ ติดด้วย!5นักเตะสายสปีดบุนเดสลีกาปี2022

เปิด 5 อันดับนักเตะสายสปีด บุนเดสลีกา ปี 2022 มีชื่อ เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิง แมนฯ ซิตี้ ติดอยู่ด้วย หลังทำไว้ตอนเล่นให้ ดอร์ทมุนด์

มุสซ่า ดิยาบี้ ปีกคนเก่งของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทำสถิติเป็นนักเตะ บุนเดสลีกา เยอรมัน ที่มีสปีดเร็วสุดในรอบปฎิทินการแข่งขันปี 2022 ที่ผ่านมา หลังทำได้ 36.5 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ขณะที่ เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าฟอร์มฮอตของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็มีชื่อติดอยู่ใน 5 อันดับแรกของแข้งสายสปีดลีกเมืองเบียร์ หลังทำไว้ 36.3 กิโลเมตรต่อชั่วโมงตอนอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 

1. มุสซ่า ดิยาบี้ (ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น/36.5 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)

ปีกดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส ทำผลงานได้เยี่ยมตั้งแต่ฤดูกาล 2021/22 และซีซั่นนี้ก็ยังฟอร์มดีต่อเนื่องทำไปแล้ว 6 ประตูกับ 3 แอสซิสต์ ในการลงเล่น บุนเดสลีกา 15 นัด 

2. เชรัลโด้ เบ็คเกอร์ (อูนิโอน เบอร์ลิน/36.4 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)

ปีกวัย 27 ปี เป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ อูนิโอน เบอร์ลิน ทำผลงานเยี่ยมและจบด้วยอันดับ 5 เมื่อฤดูกาล 2021/22 ขณะที่ซีซั่นนี้ทำไปแล้ว 7 ประตูและ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมบุนเดสลีกา 15 นัด

3. เออร์ลิง ฮาลันด์ (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์/36.3 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)

กองหน้าดาวรุ่งทีมชาตินอร์เวย์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ ดอร์ทมุนด์ โดยยิงไป 62 ประตูจาก 67 เกมลีก จน แมนฯ ซิตี้ ต้องไปคว้ามาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

4. นาธาน เอ็นกูมู (โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค/36.2 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)

กองกลางชาวฝรั่งเศส วัย 22 ปี เพิ่งย้ายจาก ตูลูส มาอยู่กับ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และยังอยู่ในช่วงปรับตัวกับลีกเมืองเบียร์

5. เจเรมี่ ฟริมปง (ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น/36.1 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)

ฟูลแบ็กชาวดัตช์ วัย 22 ปี กลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่น่าจับตามองหลังทำผลงานได้เยี่ยมในฤดูกาลนี้ ช่วยให้เกมทางฝั่งขวาของ เลเวอร์คูเซ่น แข็งแกร่งทั้งรับและรุก



ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport