สองนักกีฬาอีสปอร์ตไทยจอดป้ายรอบกรุ๊ปสเตจศึกGlobal Esports Games 2023

2 นักกีฬาอีสปอร์ตของไทยทั้ง นครินทร์ ทับทิมไสย์ ที่ลงแข่งขันในประเภทเกมส์ Street Fighter 6 และ มณฑล เหลาพรม ที่ลงแข่งขันในเกมส์ eFootball ประเภทเดี่ยว พยายามทำผลงานอย่างเต็มที่ แต่ไม่ดีพอในการผ่านรอบกรุ๊ปสเตจ ของศึกอีสปอร์ตรายการใหญ่ Global Esports Games 2023 ซึ่งรายการนี้มีนักกีฬา 236 คน จาก 56 ประเทศร่วมชิงชัย ที่เมืองริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย

การแข่งขัน Global Esports Games 2023 ที่เมืองริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย กำหนดแข่งขันระหว่าง 12-16 ธ.ค.66 โดยมีนักกีฬากว่า 236 คน จาก 56 ประเทศเข้าร่วม ซึ่งรายการนี้ ประเทศไทยส่งนักกีฬาอีสปอร์ตร่วมแข่งขัน  4 ชนิดกีฬา หรือ 4 เกมส์ ประกอบด้วย Street Fighter 6, eFootball, DOTA 2 (ทีมหญิง) และ PUBG Mobile

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 12 และ 13 ธ.ค. 66 สองตัวแทนของทีมชาติไทย ลงแข่งขันในรอบกรุ๊ปสเตจของ 2 ประเภทเกมส์ ซึ่งผลออกมามีดังนี้ ในเกมส์ Street Fighter 6 ประเภทเดี่ยว ไทยส่ง นครินทร์ ทับทิมไสย์ ลงแข่งขัน Street Fighter 6 จบอันดับที่ 4 ของกลุ่ม จากผลงานชนะ 4 เหนือคู่แข่งจากไอร์แลนด์, โปแลนด์, เซอร์เบีย และอิหร่าน โดยแพ้ไป 2 แมตช์ ให้กับ อาร์เจนตินา และ ออสเตรเลีย แต่ไม่ดีพอสำหรับการผ่านเข้าไปเล่นในรอบต่อไป

ส่วนเกมส์ eFootball ประเภทเดี่ยว ตัวแทนของไทย อย่าง มณฑล เหลาพรม จบอันดับที่ 5 ของกลุ่ม จากผลงานชนะ 2 เหนือคู่ต่อสู้จาก โคลอมเบีย และ ปาเลสไตน์ โดยแพ้ไป 4 แมตช์ ให้กับ แอแบเนีย, อิตาลี, เปรู และมาเลเซีย ซึ่งเพียงพอต่อการผ่านเข้ารอบต่อไป ทำให้จบเส้นทางที่รอบกรุ๊ปสเตจ ด้วยเช่นกัน

สำหรับแฟนกีฬาอีสปอร์ต ยังสามารถติดตามชมและเชียร์การแข่งขันของนักกีฬาไทย ในศึก Global Esports Games 2023 จาก เมืองริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบีย ได้ที่ https://www.facebook.com/globalesportsfed


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport